Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Lên Tây Nguyên xem voi thi đá bóng

Từ ngày 12 - 14/3/2016, tại nhà Văn hóa cộng đồng xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ cúng bến nước; Lễ cúng sức khỏe cho Voi; Lễ cúng Thần Linh; Hội voi và các hoạt động văn hóa - thể thao; Liên hoan văn hóa cồng chiêng, dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện; Hội thi văn hóa ẩm thực các dân tộc; trưng bày dụng cụ săn bắt và thuần dưỡng voi rừng...
Điểm nhấn của lần này chính là các hoạt động của Hội voi. 18 chú voi trong độ tuổi từ 25 - 45, là đại diện cho 18 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn huyện Buôn Đôn sẽ tranh tài ở các môn thi: đá bóng, chạy và bơi vượt sông Sê-rê-pốk.
Theo Ban tổ chức, Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần (vào các năm chẵn) với mục đích quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư trên địa bàn. Lễ hội cũng là nơi tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân, xây dựng nền văn hóa tiên tiến đậm đà bàn sắc dân tộc.

Một số hình ảnh ghi nhận lại từ Hội thi voi chạy và voi vượt sông tại huyện Lắk (Đắk Lắk) vào tháng 3/2015




Nguồn: http://baotainguyenmoitruong.vn/suc-khoe-doi-song/201603/ve-le-hoi-buon-don-xem-voi-thi-da-bong-2669716/

Không có nhận xét nào: