Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Giá như... ai cũng chỉ chọn một tình yêu!


Nếu điều đó xảy ra,... chúng ta không bao giờ trở thành kẻ phụ tình hay kẻ bị phụ tình.
Nếu điều đó xảy ra,... chúng ta ai cũng hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân gia đình.
Nếu điều đó xảy ra,... xã hội sẽ không có gì phức tạp, cuộc sống sẽ yên ổn trôi đi trong vô vàn biến động.
...
Và rồi ai trong chúng ta cũng nhận ra,... cái “giá như” ấy, là không thể có.
Yêu,... được yêu là nhu cầu tất yếu của con người. Tình yêu nam nữa không phải chỉ đơn thuần định nghĩa bằng dăm ba khái niệm, định luật,... mà nó là vô số những phạm trù từ đơn giản đến phức tạp. Yêu ai đó... vì sao... chỉ có thể trả lời vì yêu! Chung chung đó, câu hỏi giống câu trả lời đó mà ai cũng dễ chấp nhận, không hề bắt bẻ điều gì.
Có những cặp đôi yêu nhau rất lâu. 3 năm THPT, 4 năm ĐH và vài ba năm sau khi ra trường mới cưới,... Họ là những người chỉ chọn 1 tình yêu. Chọn 1 tình yêu ở đây có thể hiểu là họ giữ tình yêu đó với cả tâm thức và trái tim. Họ đã chọn 1 và họ chỉ chọn 1 mà thôi.
Thế rồi, có những người cũng yêu nhau lâu như vậy. Đùng một cái,... 1 trong 2 đến với người khác. Người kia đau khổ vì bị phụ tình, quằn quại trong vũng bùn và tin chắc rằng mình sẽ bất hạnh vì không ai yêu họ bằng mình. Họ cứ cho rằng tình yêu của họ đủ lớn, lớn hơn tất cả nhưng thực ra tình yêu làm gì có nhiều hay ít, là eo hẹp hay rộng lớn, vô biên. Đành rằng, có thể vì người đó, vì gia đình, vì công việc, vì khoảng cách, vì tiền bạc,... mà trong đó có vô số những thứ không thể chấp nhận nhưng rồi ta cũng cứ phải chấp nhận. Chấp nhận điều mà ai cũng biết “cái gì thuộc về mình thì sớm muộn cũng sẽ về mình và cái gì không thuộc về mình thì có làm gì đi chăng nữa nó cũng chẳng thuộc về mình”. Thế nhưng, nói là một chuyện; làm được hay không mới là chuyện khác.
Có những người chưa bao giờ yêu ai, hoặc những người đã bước qua vô số cuộc tình chớp nhoáng nhưng bỗng chốc gặp một đối tượng nào đó và họ quyết định gắn bó suốt cuộc đời. Lúc đó, yêu nhiều hay yêu ít đâu có quan trọng, lựa 5,7 hay chục người đâu còn mang ý nghĩa. Gặp nhau, đến với nhau có khi chỉ trong 1 tháng, 1 tuần hay một vài ngày,... thế mà đến với nhau vẫn hạnh phúc. Đơn giản,... họ đã chọn cho mình đúng đối tượng.
Tôi cứ nhớ mãi hình ảnh anh chàng bạn chị gái tôi làm giáo viên ngày chị tôi lấy chồng. Hôm đó là mùng 9 tháng Giêng âm lịch năm 2003. Sáng hôm đó, chị tôi lên xe hoa về nhà chồng. Trong đó, đám bạn bè của chị xin được việc giáo viên cũng kha khá nhiều nhưng anh chàng đó công tác ở miền núi. Tối hôm đó, anh bạn ghé nhà tôi chơi, đi theo là một đứa em học lớp 10 chung ở trường THPT. Do buổi sáng cưới, ăn uống và thu dọn tương đối nên trông nhà như bình thường. Anh chàng bước vào nhà chào hỏi, ngồi nói chuyện chắc cỡ 15-20 phút mới dặm hỏi chị tôi đi đâu. Khi được tin chị mới lấy chồng hồi sáng thì anh đó ngây người ra, ngồi bất động chắc cỡ 5 phút nữa rồi xin phép ra về. Sau lần đó tôi mới biết ổng là một trong những người yêu chị gái tôi lúc học Sư phạm... Dấu ấn đó, thực sự là quá sâu sắc.
Trong tình yêu, phụ nữ luôn được quyền ưu tiên hơn cánh đàn ông. Đơn giản vì phụ nữ có thể dễ dàng biết được trong đám hay rủ mình đi chơi, hay đến nhà chơi thì ai đến với tư cách bạn bè và ai đến với tư cách người yêu. Nam giới thì không thể biết ai yêu mình, đơn giản vì phụ nữ giấu quá kỹ. Nếu phụ nữ cứ yêu cầu đòi quyền bình đẳng thì tại sao họ lại không thể nói ra rằng mình thích một ai đó... giống như người con trai nói với người con gái lời yêu vậy?
Nói ra,... để họ biết. Và rồi để hiểu rõ xem họ với ta thế nào. Nếu cả hai cùng có tình cảm với nhau thì biết đâu đó, nó sẽ dẫn nhanh hơn đến hạnh phúc? Và nếu biết người kia không có tình cảm với mình,... thì biết rằng nên lựa chọn một người khác chứ không phải sống để yêu thầm.... Bởi vì bất hạnh lớn nhất của một người đó là yêu kẻ khác quá nhiều, đặc biệt là yêu đơn phương.
Hãy lựa chọn trong số những người mình yêu, hay những người yêu mình ai là người có thể đi bên bạn đến suốt cuộc đời,... chứ không phải đáp ứng một nhu cầu nào đó hiện ra trước mắt. Hãy cứ yêu hết mình, yêu hơn 1 người nhưng đến khi lập gia đình hãy chỉ chọn 1 và đừng bao giờ hối tiếc về chuyện đó.
Giá như... ai cũng chỉ chọn một người,... tình yêu sẽ không còn những giá trị thiêng liêng của nó...
Giá như... ai cũng chỉ chọn một người,... có phải là cuộc sống đã bất công với tình yêu?

Giá như,... ai cũng chỉ chọn một người,... điều đó sẽ không bao giờ xảy ra J

Không có nhận xét nào: