Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

GẦN 1 HA CÀ PHÊ BỤ CHÁY RỤI

Sáng ngày 8-4, ngay khi được người hàng xóm báo tin, anh Nguyễn Văn Thọ cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai (xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M’gar) lên thăm rẫy thì thấy cà phê đang héo rũ và chết dần. Gia đình anh Thọ đã nhờ người kéo ống tưới gấp hòng cứu vãn tình thế, nhưng gần 1 ha cà phê vẫn bị chết cháy. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 140 triệu đồng.
Sau khi phát hiện cà phê của gia đình bị kẻ xấu phá hoại, anh Thọ đã báo cho Công an xã Cư Dliê M’nông. Qua điều tra, khảo sát thực tế, Công an xã Cư Dliê M’nông xác định: đây là một vụ hủy hoại tài sản có tình tiết phức tạp, gây thiệt hại lớn cho người bị hại. Kẻ xấu đã có tính toán và theo dõi về thời gian làm rẫy của chủ vườn rất kỹ. Hành vi thực hiện rất tinh vi với rắp tâm phá hoại kinh tế của gia đình anh Thọ. Một ha cà phê 2 năm tuổi bị phun thuốc cỏ cháy rụi, chỉ còn sót khoảng 50 cây đã cho thấy sự quyết tâm hủy hoại đến cùng của thủ phạm.
Để sớm cải tạo lại đất kịp trồng vụ cà phê mới, gia đình anh Thọ đã nhờ anh em, bà con lối xóm hỗ trợ công để cải tạo đất, hỗ trợ về vốn để mua cây giống về trồng. Song điều mà gia đình anh Nguyễn Văn Thọ và người dân trong khu vực quan tâm, lo lắng là liệu sự việc có còn tái diễn? Để người dân nơi đây yên tâm sản xuất rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để sớm tìm ra thủ phạm, bắt kẻ phá hoại phải chịu hình phạt thích đáng trước pháp luật để làm gương.

Lê Phước

Không có nhận xét nào: