Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Mưa


Những ngày qua, mưa đã về trên thành phố Buôn Ma Thuột. Những cơn mưa đầu mùa mang đến cho chúng ta những cảm giác thật thú vị. Có người trách móc những cơn mưa khi không thể đi ra ngoài, có người đau buồn vì cảm nhận được sự cô đơn, có người than thở vì chẳng làm được việc,… Nhưng có những người cảm thấy dễ chịu vì không khí đã trở nên mát mẻ. có người cảm thấy rất vui khi lâu lắm mới nhìn thấy mưa rơi, có người hạnh phúc khi được đi dưới những cơn mưa ấy.
Không phải tôi không cảm nhận được cảm xúc của mình khi đón nhận những cơn mưa ấy. Tôi không còn yêu, nhưng đối với tình yêu thì trong con tim luôn dành cho nó những cảm xúc chân thành nhất khi nghĩ về những điều đã qua – cũng là những thứ mà mình đã từng có. Tôi nghĩ về những cơn mưa, và cũng nghĩ về những thi sĩ đã viết lên những dòng thơ về mưa. Chợt nhận ra có một điều gì đó liên hệ với nhau. Và có thể, liên hệ với bài thơ thú vị này nữa.
Xin cho tôi được gửi đến những người bạn vần thơ đầy cảm xúc trong những hạt mưa yêu thương!
Lâm râm mưa chuyện trên cành
Thì thầm lá nói trong mành nước xe
Phòng anh nghe tiếng mưa đi,
Em xa – chẳng hiểu làm chi giờ này?

Khí đêm man mác qua tay
Có mưa thưa nhẹ, thêm ngây vị hè.
Ve im, lẳng lặng tứ bề:
Em xa – mưa có bay về chốn em?

Hơn là nhắn gửi bóng đêm
Nhờ mưa đưa bức chăn êm tới người
Thôi em nghĩ việc, khuya rồi
Chăn mưa em đắp cùng trời – với anh!

Không có nhận xét nào: