Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

TRÂN TRỌNG GÌ ĐÂY?

Thấm thoát thời gian đã trôi qua nhanh hơn những gì người ta tưởng. Quả thật, khó có thể nói được cảm xúc của cá nhân khi thời gian bên cạnh nhau lâu như vậy lại không gắn bó với nhau nồng cháy hơn. Có đôi khi mình thật buồn cười, khi hạnh phúc đang trong tầm tay với mà lại nghĩ về những thứ ở rất xa, những thứ mà càng cố kiếm tìm, nó càng xa rời tầm tay với. Có những thứ không phải tất nhiên chúng ta có được mà phải trải qua thời gian rất lâu mới có được nó. Để rồi khi chúng ta có được, chúng ta thấy chiếm được quá dễ dàng nên chúng ta không trân trọng nó. Không ít người đã vì kiếm tìm cái mới, chạy theo nhữn thứ sinh ra vốn không phải của mình để rồi đánh mất luôn những thứ mà mình đang có. Hạnh phúc không chờ đợi những người mong muốn mà không giành lấy nó, càng không chấp nhận những người khi có nó rồi lại chạy theo những thứ hảo huyền không đâu. Hạnh phúc thật gần các bạn ạ!
Tôi đã có khi nhầm tưởng hạnh phúc của mình không phải là những thứ tôi đang có được, và cũng suýt nữa đánh mất hạnh phúc. Nhưng, các bạn ạ! Tôi đã làm được, làm được cái điều mà không phải ai trong chúng ta cũng làm được vì nó rất dễ. Yêu một người đã khó, giữ được người mình yêu còn khó hơn nhiều. Giữ ở đay không phải là chúng ta nên hàng ngày theo dõi họ, không cho họ tiếp xúc với những người đàn ông khác vì sợ họ sẽ phát sinh tình cảm. Giữ cũng không có nghĩa là chúng ta để họ như những con chim trong lồng, nhìn ra phía bầu trời đày khao khát bay ra. Họ cũng là con người, cũng chìm đắm trong những cảm xác tuyệt vời. Nếu trong suy nghĩ, họ muốn xa chúng ta, thì một ngày nào đó họ cũng sẽ ra đi. Chúng ta chỉ có thể giữ họ, níu kéo họ trong sự tuyệt vọng không lối thoát mà thôi.
Có những người yêu chúng ta thật lòng, luôn mong muốn bên cạnh chúng ta để quan tâm, chia sẻ cho chúng ta tất cả những gì có thể và cùng minh muốn xây đắp một cuộc sống tốt đẹp hơn ở phía trước mà đôi khi chúng ta không nhận ra. Nhiều khi chúng ta quên lãng nó, coi nó như một điều tất yếu hay ít chú ý chăm sóc nó, nó sẽ xa dân chúng ta. Điều đáng nói là khi nó xa rời, sẽ không bao giờ trở lại nữa.
Vậy, chúng ta nên làm gì để luôn có được cảm giác hạnh phúc, để hạnh phúc luôn theo chúng ta?
Theo tôi, chúng ta hãy trân trọng những gì chúng ta đang có, hãy luôn vun đắp để những gì diễn ra trong cuộc sống của chúng ta từng ngày không phải là vô nghĩa. Hạnh phúc không phải là cái đã diển ra trong qua khứ, cũng không phải là những thứ sẽ có ở trong tương lai. Những thứ mà chúng ta đã từng trải qua và những thứ mà chúng ta đang kì vọng sẽ không phải là hạnh phúc. Hạnh phúc chính là những thứ chúng ta có trong hiện tại, những thứ đang diễn ra hàng ngày bên cạnh chúng ta. Nó có thể được chúng ta cảm nhận, rất rõ ràng và cũng rất tinh tế. Nó cũng có thể không phải là những thứ mà chúng ta không thấy gì làm tốt đẹp cả, nhưng nó vẫn thuộc về thực tại, về cái mà chúng ta không thể nào chối bỏ. Hãy luôn luôn chấp nhận nó một cách đơn giản như chúng vốn có, đó là điều chúng ta có thể làm được ngay trong lúc này đây.
Hãy bắt đầu từ việc giữ gìn tình cảm yêu thương cho những người thân, và cả một nửa kia của chúng ta nữa nhé! Đó là những điều tôi mong đợi nhất, nó chứng tỏ rằng tôi không chỉ biết chăm sóc tốt cho tình cảm của mình mà còn biết cách giúp một phần nhỏ cho các bạn tìm lại hạnh phúc chân chính của mình nữa đó.

Không có nhận xét nào: