Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Một thôi


Đôi khi, trong cuộc sống hối hả hàng ngày, chúng ta bắt gặp một điều gì đó có ấn tượng mạnh, chúng ta vô tình khắc chặt nó vào sâu trong tâm hồn. Người ta gọi nó là những khoảnh khắc. Tùy thuộc vào vốn sống, kinh nghiệm và cả cách suy nghĩ khiến cho những điều chúng ta nhìn thấy và khắc ghi là hoàn toàn khác nhau. Ấn tượng của người này đôi khi chẳng có một thứ ý nghĩa gì đó với người kia và ngược lại cũng vậy.
Bạn đã  từng yêu ai đó, bạn đã từng quen ai đó, bạn đã từng nghe một thông tin gì đó,… Trong dòng đời có muôn vàn sự vậy, hiện tượng diễn ra như vậy, có bao giờ bạn tự hỏi: điều gì khiến mình ấn tượng và ghi nhớ nó lâu đến như vậy không?
Điều đó không dễ giải thích, mặc dù chúng ta hiểu điều đó ảnh hưởng tới mình như thế nào. Bạn chỉ có một người mẹ, một người cha, một người ông, một người bà, một người yêu, một gia đình, và chắc cũng chỉ là một người vợ, người chồng. Chỉ cần một ánh mắt liếc qua, mình cảm thấy ấn tượng, rồi yêu. Chỉ cần một bóng dáng, một tính cách cũng đủ để một đời bạn phải nhớ. Chỉ cần một nụ cười, bạn sẽ thấy cuộc đời này đáng yêu hơn. Chỉ cần thấy một giọt nước mắt, cũng đủ để biết mình cần sẻ chia,… Tất cả, có lẽ chỉ cần một là đủ.
Thế đấy, con người ta đôi lúc thật tham lam nhưng đôi khi cũng rất khiêm tốn. Người chưa có chỉ mong có một, tại sao khi chúng ta có rồi chúng ta lại cố gắng tìm kiếm thêm mà đâu biết rằng nó sinh ra không phải cho chúng ta. Mình được càng nhiều thì những người không có gì sẽ tăng lên, cuộc đời này vốn công bằng mà. Nếu không có được những điều như người khác thì đừng cố giành giật, vì kiểu gì bạn cũng sẽ được bù đắp một thứ gì khác. Chỉ cần sống, cố gắng và làm tất cả những điều tốt nhất cho những người xung quang, biết đâu đó laflucs chúng ta làm thay đổi cuộc đời mình.

Không có nhận xét nào: