Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

KHI NGƯỜI ẤY… KHÔNG YÊU BẠN


Bạn yêu một người cùng lớp -  cũng như một đứa em của tôi, vì thế chúng tôi quen nhau. Thời gian tiếp xúc khiến chúng tôi thấy hợp nhau hơn. Những vui  buồn của kẻ xa quê làm cho hai con người không cùng quê, không cùng làm chung, không cùng tuổi tác xích lại gần nhau hơn.
Thế nhưng, dòng đời nghiệt ngã. Tình yêu của anh dần di vào ngõ cụt và không thể cứu vãn. Hè này, 2 người chia tay. Sự chia tay khiến anh bất ổn suốt một thời gian vì anh là một kẻ nặng tình. Hình bóng ấy đã in sâu vào trong trái tim, ánh mắt và cả thế xác anh nữa. Tình yêu đã dánh gục một con người tưởng chừng như không thể nào có gì có thể xô ngã.
Anh vẫn thường nhắn tìn, vẫn thường xuống nước nói những lời như níu kéo tình yêu. Nhưng đổi lại, đó chỉ là sự im lặng. Tôi không mong được thấy những điều đó. Nó khiến tôi đau lòng.
Đã hơn một lần tôi muốn khuyên anh nhưng không thể. Và hôm nay, tôi gửi anh những lời này. Chúc cho anh sẽ sớm tìm lại mình – một con người không đáng chịu đau khổ.
Khi người ấy không còn yêu bạn, đừng bao giờ điện thoại hay nhắn tin cho người ấy nữa. Đừng bao giờ đợi, vì đó là điều chứng tỏ bạn đang lừa dối chính mình.
Khi người ấy không yêu bạn, xin bạn đừng bao giờ xuống nước năn nỉ, đừng bao giờ rơi nước mắt, hoặc là khi đau ốm, đừng cho người ấy biết. Bạn nên hiểu rằng chỉ có người thực sự yêu bạn thì mới có thể lo lắng và tiếc thương cho bạn mà thôi. Người đó sê thực sự cầu mong cho bạn bình yên, tốt đẹp chứ không phải là sự đồng tình một cách thờ ơ, thương hại.
Khi người ấy không yêu bạn, tình yêu của bạn trở thành trách nhiệm cho họ. Xin bạn đừng bao giờ toan tính rằng mình sẽ được gì, sẽ như thế nào vì chẳng bao giờ có một sự đáp trả nào hết.
Đang yêu một người không yêu mình mà không có bất kì sự đáp trả. Đừng so sánh đó là đứng hay sai, điều đó sẽ làm cho bạn bớt đi sự phiền muộn. Nên nhớ rằng trong tình yêu của bạn – tình yêu đơn phương thì bạn là người có lòng, còn người ấy là kẻ vô tâm. Nhưng cũng chẳng thể trách người ấy, chỉ là họ không có tình cảm, và chẳng có tình cảm thì không thể không hờ hững được. Chỉ là khi yêu 1 người, đối tốt với 1 người vốn dĩ là một thứ bản năng. Và, người ấy, không có thứ bản năng ấy.
Khi người đó không yêu bạn, bạn cũng đừng mất đi sự tự tin của bản thân. Bởi vì yêu một người, không phải vì người ấy giỏi giang mà chỉ là một thứ cảm giác. Người ấy khiến cho bạn có cảm giác đó, và thế là bạn yêu. Vậy nên khi người ấy không yêu bạn, cũng không phải là vì bạn không giỏi giang, chỉ là vì bạn không đem cho họ cảm giác đó mà thôi.
Khi người ấy không yêu bạn, bạn hãy luôn cầu chúc cho người đó. Dẫu biết rằng điều đó rất khó. Đã yêu rồi thì mong có được người yêu, và chẳng thể sễ dàng vui vẻ nhìn người đó về với một ai khác. Tình yêu đơn phương có một sức mạnh đến có thể hủy diệt con người bạn nên bạn phải chiến thắng nó. Đã yêu rồi thì đừng nên hối hận, cũng đừng nên bất bình. Họ ra đi, bạn mất họ… Họ không mất gì còn bạn thì mất đi một người yêu thương. Nuối tiếc làm chi khi đó là điều tất yếu của cuộc sống. Bạn mất đi một người không dành cho bạn, điều đó sẽ tạo cơ hội tốt cho bạn tìm được tình yêu mới. Nơi đó, tình yêu sẽ không còn 1 chiều nữa. Sự đáp trả là điều cần nhất trong tình yêu.
Bạn nghĩ rằng vĩnh viễn không quên được người đó ư? Điều đó là không tưởng. Yêu không có vĩnh viễn. Hôm nay bạn đang yêu người đó sâu đậm, bạn tin ngày mai cũng vậy và quyết tâm như vậy. Nhưng không, sẽ có một ngày bạn không còn yêu người đó nữa. Bạn sẽ yêu một người khác, hoặc không yêu ai cả.

Không có nhận xét nào: