Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

“Một nửa”


Nửa cốc nước cũng làm vơi cơn khát
Nửa vầng trăng đủ cho kẻ mộng mơ
Nửa sự thật không còn là sự thật
Tình yêu không một nửa bao giờ!

Tôi tự hỏi: Phải chăng mình khe khắt?
Thế giới này vạn vật chia hai!
Nhưng tôi biết điều này là sự thật:
Bây giờ tôi chỉ còn 1 nửa.
ST.
Chúng ta ai cũng là “một nửa”, nửa đó có thể hoàn thiện hoặc chẳng có điểm gì đặc biệt. Vì chúng ta đã là “một nửa”, nên chúng ta có “một nửa”, và chúng ta sẽ cần “một nửa” nữa mới có thể trọn vẹn.
Một nửa” kia có thể đến với bạn từ rất sớm, hoặc có thể sẽ rất muộn. Tùy thuộc vào cấu tạo “một nửa” của bản thân mà chúng ta có xu hướng lựa chọn “nửa kia” sao cho phù hợp. Chúng ta sẽ tìm thấy những mảnh ghép đó trong cuộc hành trình đi tìm tình yêu và lý tưởng. Đôi khi chúng ta thấy, nhưng lại không thể có được nó, chúng ta đau khổ khi mất đi mảnh ghép ấy, đơn giản là vì chúng ta tưởng rằng đó là “một nửa” của chính mình. Sự đau khổ đó sẽ khiến cho người ta không dám đi tiếp cuộc hành trình tìm kiếm phần còn lại mà tạo hóa đã dành cho mình. “Một nửa” ấy có thể sẽ mãi mãi là “một nửa”.
Chẳng ai trong chúng ta muốn mình vĩnh viễn là “một nửa” cả, và chúng ta gắng đi tìm. Chúng ta luôn hy vọng có một nửa chúng ta cần ở phía trước, “một nửa” giống như mảnh ghép từng thoáng qua trong cuộc đời chúng ta. Thế nhưng, điều đó là không thể. Bởi vì không có nửa nào giống y hệt nhau ở trong cuộc đời này cả. Chúng ta đừng nên sử dụng hình ảnh mà chúng ta có ở “nửa” trước để thay đổi “nửa” dành cho chúng ta, điều đó có thể làm cho bạn mất luôn mảnh ghép cuối cùng. Bạn nên hiểu rằng mình may mắn tìm được cho mình một mảnh ghép. Tuy “một nửa” đó không hoàn thiện nhưng nó là dành cho chúng ta, thái độ sẽ giúp 2 mảnh ghép càng ngày càng kết dính hơn. Và chúng ta dần cảm nhận được chúng ta sẽ không thể sống nếu thiếu nửa chúng ta có.
Cuộc sống là như vậy, tình yêu cũng như vậy. Người ta thường nói “Yêu 100, chọn 10, lấy 1” có lẽ cũng đúng. Đúng vì phải chọn cho mình mảnh ghép thật phù hợp, để chúng ta không phải hối tiếc về những lựa chọn của mình. Chỉ có điều,bạn đừng lạm dụng có nhiều mảnh ghép trên con đường bạn đi mà hững hờ với nó. Thái độ ấy chỉ làm cho “một nửa” của bạn trở nên tẻ nhạt và không còn xứng với các mảnh ghép còn lại nữa.
Nếu bạn chưa có “một nửa” hãy tin rằng luôn có “nửa kia” trên con đường phía trước!

Không có nhận xét nào: