Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

KHI BẠN BIẾT MÌNH LÀ AI ?


Trong cuộc đời này, bạn sẽ gặp phải những điều đem lại cho bạn sự đau khổ. Bởi vì, theo sự giảng dạy của Phật, thì “đời là bể khổ”. Có những thời điểm, hay những khó khăn mà bạn sẽ nhanh chóng vượt qua và trở lại là một con người bình thường, lại yêu đời, tiếp tục sống và không bao giờ kêu ca. Chúng ta chỉ nghĩ về những điều đó và coi như đó là những thử thách mà ai cũng có.
Nhưng cũng có những khó khăn không dễ vượt qua, và chúng ta có thể chẳng bao giờ đứng dậy được nữa. Chúng ta sẽ khóc, sẽ gục ngã bằng nhiều cách và chỉ trách rằng cuộc đời quá tàn nhẫn, bản thân thì quá thiệt thòi và tưởng rằng không ai trên thế gian này đau khổ hơn chúng ta nữa.
Thế nhưng, bạn nên nghĩ lại một chút. Bạn nên xem những điều gì khiến cho chúng ta vẫn phải tiếp tục sống, thậm chí cố gắng sống tốt để trả ơn những người xung quanh bạn nữa.
Bạn là một người con, vì không ai trên đời này sinh ra là không có cha mẹ cả. Bạn có thể mất tất cả những người đó khi mới sinh ra, hoặc cũng có thể bị bỏ rơi vì rất nhiều lí do. Thế nhưng, không phải tự nhiên mà bạn lớn được, phải có người nuôi dưỡng, chăm sóc cho bạn. Đó là những trường hợp đặc biệt, còn đại đa phần chúng ta đều lớn lên trong vòng tay của cha mẹ. Những con người ấy dù ở vị trí nào, là công việc gì thì cũng chỉ có một mong ước nhỏ nhoi là hy vọng cho cuộc sống của con cái họ - chúng ta có tương lai tốt đẹp hơn. Sự quan tâm đôi khi khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Chúng ta cảm thấy mình đủ lớn và không cần sự quan tâm quá mức ấy. Nhưng, chúng ta đã nhầm. Tất cả những gì họ làm đều cho chúng ta, luôn sống vì chúng ta, luôn yêu thương chúng ta chứ không phải là chính bản thân họ. Chúng ta chỉ quan tâm đến mình, quan tâm đến sự tự do và thoải mái của bản thân mà không nghĩ rằng điều đó đã vô tình làm cho cha mẹ mình đau khổ. Đến lúc nào đó chúng ta làm cha mẹ, có lẽ chúng ta sẽ hiểu được những chân lý đơn giản đó.
Bạn là người của những mối quan hệ xã hội, nên bạn có những người bạn, những chiến hữu thân quen, gắn bó như những bộ phận không thể thiểu trong cơ thể. Chúng ta sống, và hành động chịu sự chi phối của những người xung quanh, vậy nên tập thể sẽ quyết định hành động của chúng ta. Tập thể sẽ khiến chúng ta hành động đúng, giúp chúng ta có những suy nghĩ tốt. Bạn không thể tách biệt ra ngoài tập thể, vì không có con người nào tồn tại ngoài xã hội hết. Chúng ta không thể dừng lại, điều đó sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến bạn bè chúng ta.
Bạn có những người luôn yêu thương mình… Có ai đó thích bạn, mến bạn, yêu bạn,… họ luôn mong muốn cho bạn vui vẻ, luôn cố gắng đem lại cho bạn những điều tốt đẹp nhất. Tình yêu sẽ khiến cho bạn quên đi những khó khăn, nó giúp ta có đủ sức mạnh sẽ vượt qua. Chưa ai trên thế giới này chứng minh được tình yêu có sức mạnh lớn như thế nào nhưng ai cũng công nhận rằng tình yêu có sức mạnh to lớn.
Còn rất nhiều thứ … bạn có nữa.
Tôi rất thích 2 câu thơ:
“Thất bại đường đời nuôi ta lớn
Bạc bẽo ân tình dạy ta khôn”.
Vậy nên đừng buồn nữa. Hãy tiếp tục sống, tiếp tục cố gắng. Vì thành công không bao giờ chối bỏ những người luôn biết phấn đấu.

Không có nhận xét nào: