Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Xin giữ chặt tay nhau


Người ta thường nói khó mà học được cách nói lời tạm biệt với tình yêu, khó mà để tình yêu trở thành kỉ niệm và người yêu trở thành dĩ vãng.
Hay nói đúng hơn là không bằng lòng.
Làm sao mà hai người đã từng nhớ nhung, thương yêu, chăm sóc lẫn nhau sau một sớm mai kia bỗng dưng buông tay nhau và trở thành hai người xa lạ trên phố?...
Làm sao mà bỏ lại sau lưng bao nỗi ngậm ngùi, những tháng ngày chung đôi? Làm sao mà dễ dàng quên đi một ánh mắt khiến lòng mình reo vui, nụ cười khiến trái tim loạn nhịp, và hình bóng lâu nay gắn bó?
Ngay cả khi người ta biết chắc chắn rằng hình bóng ấy không bao giờ thuộc về mình nữa. Ngay cả từ trong sâu thẳm trái tim, người ta biết mình đang níu giữ những gì không có thực, nó chỉ là cái bóng của tình yêu mà họ đã từng có, là chút hương thơm đọng lại của đóa hoa đã tàn phai mà thôi.
Lúc mới yêu vui biết bao nhiêu, thì lúc hết yêu lại buồn bấy nhiêu. Cũng phải, bởi vì tình yêu đẹp quá. Nào ai muốn để nó mãi trở thành hoài niệm bao giờ.
Lại càng chẳng ai muốn cho chút tình. Cho dẫu người mình yêu đi thật xa, cả một đoạn đường thật dài mà chẳng bao giờ chạm nhau được nữa.
Chỉ còn lại đây, một trời lá bay chia lìa, một hạnh phúc tưởng chừng đến tay rồi chợt vỡ, một tình yêu trọn vẹn rồi chia hai, và những hẹn hò từ từ khép lại,…
Ta có thể yêu rồi không yêu ai nữa.
Một người yêu có thể là người quan trọng nhất, và rồi một ngày lại chẳng là gì cả. Thế nhưng, tình yêu dành cho người đó vẫn cứ còn lại, còn mãi…
Tình yêu có thể ngủ vĩnh viển, mà cũng có thể tỉnh dậy một lúc nào đó.
Tình yêu vẫn mãi mãi là tình yêu đó, tình yêu mà ta đã tha thiết, say đắm, và đớn đau.
Chính vì thế mà người ta dẫu không còn yêu nhưng vẫn cứ giữ mãi trong lòng nhớ nhung, giữ mãi trong lòng một tình yêu không có thực.
Đâu đó, trong cuộc đời, người ta vẫn gặp nhau, yêu nhau, chia tay nhau, lãng quên và nhung nhớ.
Để trải dài suốt dư âm của sự lỡ làng, ta có thể đợi nhau. Thế nhưng, cuộc đời không đợi ta, vì thể mà có rất nhiều tình yêu đẹp trong cuộc đời, nhưng chẳng biết có bao nhiêu trong số đó đi trọn vẹn được đến cuối đường.
Thôi thì trong lúc tình còn ấm, người đó đang trong vòng tay bạn, hãy giữ chặt tay người ấy, đừng để mất đỉ rồi mới hối tiếc thì đã muộn màng.
Hãy nắm lấy tay nhau để cuộc sống tiếp tục tràn ngập màu sắc của tình yêu bạn nhé!

Không có nhận xét nào: