Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Chuyện tình chuồn chuồn


Thành phố yên tĩnh và xinh đẹp, có hai người yêu nhau say đắm. Họ thường ngắm bình minh bên bờ biển và tiễn bóng tà dương ở bãi cát. Bất cứ ai nhìn thấy đôi tình nhân ấy cũng không khỏi ngưỡng mộ và đi kèm một chút ganh tị.
Nhưng rồi một ngày, sau vụ đâm xe, cô gái bị tai nạn phải nằm trên giường bệnh viện, mấy ngày vẫn chưa tỉnh lại.
Buổi sáng, chàng trai ngồi bên giường cô gái, tuyệt vọng kêu tên người yêu đang nằm vô tri vô giác. Đêm xuống, chàng trai tới quỳ trong giáo đường thành phố, ngước lên nhìn thượng đế cầu xin, mắt không còn giọt lệ khóc than.
Một tháng trôi qua, người con gái vẫn nằm đó, không có dấu hiệu tỉnh giấc. Người con trai đã tan nát trái từ lâu, nhưng anh vẫn cố gắng cầu xin và hy vọng.
Rồi cũng đến một ngày thượng đế động lòng, và Người cho chàng trai như đang chết trong nỗi đau một cơ hội. Ngài hỏi: “Con có bằng lòng dùng chính sinh mệnh của mình để đánh đổi không?”
Chàng trai không chần chừ, vội đáp: “Con bằng lòng”.
Thượng đế nói: “Ta có thể cho người yêu con tỉnh dậy, nhưng con phải đánh đổi ba năm làm chuồn chuồn. Con có bằng lòng không?”
Không chần chừ, chàng trai đáp: “Con bằng lòng”.
Buổi sáng, cánh chuồn chuồn rời Thượng đế bay vội vã tới bệnh viện, như mọi buổi sáng trước. Đó cũng là hôm mà cô gái tỉnh dậy.
Chuồn chuồn không phải là người, không nghe thấy người yêu đang nói gì với vị bác sĩ bên giường.
Cô gái buồn bã rời bệnh viện với tâm trạng rất buồn bã. Cô đi khắp nơi tìm người yêu và chẳng ai có thể biết người cô yêu ở đâu.
Cô đã đi tìm rất lâu, trong khi cánh chuồn chuồn kia vẫn cứ lẳng lặng theo cô, nhưng chuồn chuồn không phải là người, chuồn chuồn không biết nói. Chuồn chuồn trước mặt người yêu mà không thể nhận ra.
Mùa hạ cứ thế trôi qua…
Mùa thu, gió lạnh thổi những chiếc lá lìa xa cành, nhưng cánh chuồn chuồn không thể ra đi. Vì thế cánh rơi cuối cùng của chuồn chuồn là trên vai người con gái.
“Tôi muốn dùng đôi cánh mỏng manh vuốt ve khuôn mặt em; muốn dùng đôi môi hôn lên trán em, nhưng thân xác của tôi quá mỏng manh và cuối cùng người con gái tôi yêu không thể nhận ra được tôi”.
Chớp mắt, mùa xuân đã tới, cánh chuồn chuồn vội vã đến thành phố tìm lại người yêu. Nhưng dáng dấp mảnh mai kia đã tựa vai một người đàn ông mạnh mẽ, khôi ngô. Cánh chuồn chuồn đau đớn rơi xuống, rất nhanh từ lưng chừng trời.
Ai cũng biết sau vụ tai nạn, tình trạng của cô gái nghiêm trọng đến như thế nào, chàng bác sĩ tốt và đáng yêu sao, tình yêu của họ đến tự nhiên như thế nào. Và người con gái đã vui trở lại như ngày xưa.
Cánh chuồn chuồn đau đớn tới tâm can. Những ngày sau, chuồn chuồn vẫn nhìn thấy người con gái mình yêu và chàng bác sĩ cùng nhau ra biển ngắm mặt trời lên, chiều xuống bờ biển nhìn ánh tà dương đã khuất. Cánh chuồn chuồn vẫn thỉnh thoảng đậu trên vai người yêu, và chuồn chuồn cũng chẳng thể làm gì hơn.
Những tiếng cười hạnh phúc, những tiếng thủ thỉ bên tai hai người đã làm cho chuồn chuồn cảm thấy ngạt thở.
Mùa hạ thứ ba, chuồn chuồn không còn đến thăm người yêu nhiều như trước nữa. bởi vì trên vai cô ấy luôn là cánh tay của chàng bác sĩ ôm chặt, trên gương mặt cô là cái hôn tha thiết của anh ta. Người con gái không có thời gian để tâm một cánh chuồn chuồn đau thương, cũng không có thời gian để nghĩ vế quá khứ nữa.
Ba năm của Thượng đế sắp chấm dứt. Trong ngày cuối cùng, người yêu của chuồn chuồn bước đến nhà thờ thành hôn với người bác sĩ.
Cánh chuồn chuồn lặng lẽ bay vào trong nhà thờ, đậu trên vai người anh yêu, chẳng biết người con gái ấy đang quỳ trước mặt Thượng đế và nói: “Con bằng lòng!” Chàng trai thấy người bác sĩ kia lồng chiếc nhẫn vào tay người con gái. Họ hôn nhau say đắm, ngọt ngào. Vô tình, chuồn chuồn để rớt xuống đất một giọt lệ đau đớn.
Thượng đế hỏi: “Con đã hối hận rồi sao?”
Chuồn chuồn gạt đi giọt lệ ấy và nói: “Con không”.
Thượng đế hài lòng và nói: “Vậy thì ngày mai con có thể trở lại làm người được rồi”.
Chuồn chuồn soi mình vào giọt lệ long lanh trên mặt đất, lắc đầu đáp: “Xin Thượng đế hãy cứ để con làm chuồn chuồn suốt đời…”
Yêu một người không phải cứ nhất thiết phải có được họ. Nhưng đã có một người thì hãy cố gắng yểu thương lấy họ… Bạn hãy nghĩ lại xem có cánh chuồn chuồn nào trên vai bạn không?
Và nếu bạn nhận ra được là có, chứng tỏ bạn đang có một người nào đó yêu bạn, hoặc bởi vì bạn đang yêu quý ai đó ở bên… Hãy trân trọng tình yêu đó bạn nhé!

Không có nhận xét nào: