Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Nếu bạn là mối tình đầu của ai đó


Nếu bạn là mối tình đầu của ai đó, sẽ có vô số người ngưỡng mộ bạn
Cũng phải, bởi lẽ trong khoảng 7 tỉ người dân trên thế giới này, số người được trở thành một phần không thể quên trong cuộc đời người khác (thậm chí là nhiều người nữa) thực sự không nhiều. Tên của bạn, nụ cười của bạn, những thứ nhỏ nhặt thuộc về bạn “vô tình” khiến người ta thầm thường, trộm nhớ và có thể trở thành kỷ niệm mãi mãi, trong sáng và đánh dấu bước ngoặt đầu tiên của một người mới bắt đầu tương tư trong cuộc đời họ.
Nếu bạn là mối tình thứ hai của ai đó… Người ta thường bảo mối tình đầu khó mà dài lâu. Vì vậy, sẽ có nhiều khả năng hơn để bạn là mối tình thứ hai của ai đó. Những rung động non nớt, những yêu thương vội vã hay thậm chí là những vết thương lòng đắng cay để lùi lại phía sau khi người ta từ giã mối tình đầu.
Họ đến với bạn bằng trái tim trưởng thành và chín chắn hơn cái tuổi học trò bồng bột nhưng vẫn đầy xúc cảm mãnh liệt của tuổi trẻ đang khát khao yêu đương. Bạn sẽ được trải qua những giờ phút lãng mạn và cũng không thiếu những quan tâm, chăm sóc mà chúng ta chỉ cho nhau khi đã đạt tới mức độ “kín” nào đó trong tâm hồn.
Nếu bạn là mối tình thứ ba của ai đó…Thế gian này chẳng thiếu những người đang đau khổ vì tình yêu tan vỡ nên không lạ gì khi người ta yêu sang lần thứ ba. Mất mát từ hai lần đổ vỡ trước có thể gây ra một vết thương nhức nhố trong lòng người ấy.
Là cả một trách nhiệm lớn lao khi giờ đây họ chọn bạn để đặt vào tất cả những tin yêu và hi vọng còn lại về tình yêu trong đời. Cũng đừng bao giờ thắc mắc nếu như bạn thấy thiếu những gia vị của sự dỗi hờn và ghen tuông trong tình yêu của họ bởi hơn ai hết, họ biết rõ sự ích kỷ trong tình yêu sẽ dẫn tới đâu.
Nếu bạn là mối tình thoáng qua của một ai đó. Chưa đủ sâu sắc và dài lâu để có thể gọi tên nó là một cuộc tình. Nhưng dù chỉ là một cơn “cảm nắng”, “cảm gió” vu vơ nhè nhẹ hay chút rung động lướt qua khi vô tình chạm mặt nhau giữa cuộc đời, những cảm xúc về bạn cũng đã chạm vào người đó. Và ai biết được, những điều ngắn ngủi không có nghĩa là không được nhớ đến dài lâu hay ít có ảnh hưởng đến cuộc đời một con người.
Nếu bạn là mối tình đậm sâu của một ai đó… Không hẳn đã là mối tình đầu nhưng người ta cũng sẽ không bao giờ quên bạn. Họ nghĩ đến hình ảnh bạn đâu tiên khi có ai đó nhắc đến hai từ “tình yêu”. Nó trở thành nỗi ám ảnh trong trái tim của một ai đó, bạn có thấy đôi chút tự hào?
Nếu bạn là mối tình cuối cùng của một ai đó… Nhất định phải chúc mừng bạn. Bởi không phải ai cũng có thể tự nhận mình là “tình yêu cuối cùng trong đời” của một người khác khi được hỏi đâu (thậm chí người ta khẳng định điều đó với bạn đi chăng nữa). Có chăng chúng ta chỉ biết điều ấy khi được nắm tay người yêu ta trong giờ phút cuối cùng của cuộc đời.
Nếu bạn là mối tình thứ “n” của một ai đó… “n” chạy từ 0 đến vô cùng. “n” in đậm, gạch chân hay chỉ một nét mờ thanh mảnh. Đừng vội buồn khi “n” = 0. Ai biết được rằng đang chẳng có một hay nhiều người đã đem lòng mến bạn mà không dám nói ra.
Và dù bạn có tự ti đến nỗi muốn khăng khăng rằng mình chưa từng được ai yêu thì cũng cứ giữ lấy hi vọng và chờ đợi. Hãy chờ món quà tuyệt vời nhất đã được hứa hẹn sẽ đem tới cho chúng ta ngay từ khi chúng ta ra đời. Không trừ một ai bởi Thượng đế tạo ra con người với sứ mệnh yêu và được yêu để làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa.
Đừng lo lắng vu vơ là giá trị “n” càng cao thì người ta sẽ yêu bạn ít hơn những người đã từng đến trước. Hãy cảm ơn rằng sau bao nhiêu lỡ làng và lầm lẫn, cuối cùng họ cũng đã tìm ra bạn.
Đừng vội chạnh lòng nếu “n” của bạn không được tô đậm, gạch chân. Dù chỉ là một chút yêu thương nhỏ nhoi thì cũng đáng trân trọng những quan tâm của họ dành cho mình.
Chẳng có một “thì” hay “ngữ pháp” nào có thể dùng để diễn tả về mặt thời gian việc bạn là mối tình của một ai đó. Hiện tại, tương lai, và quá khứ đều không phù hợp. Đơn giản là khi ai đó yêu bạn lần thứ “n” trong đời họ, bạn sẽ mãi mãi là mối tình thứ “n”.
Dù những người yêu nhau có phải xa rời nhau thì những tình yêu đã xuất hiện trên cuộc đời này cũng chẳng bao giờ biến mất. Mỗi ngày đi qua, tình yêu lại tiếp tục được phủ đầy trên thế giới này. Bởi vậy, đừng ngần ngại mở rộng trái tim mình để cho đi yêu thương.
Vũ Thị Thanh Bình

Không có nhận xét nào: