Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

[QC] Bao phủ toàn bộ thị trường với SEO traffic

SEO traffic chính là hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với mục đích cuối cùng là tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website.

SEO traffic là cách tăng lượng truy cập tự nhiên (Organic traffic) bền vững nhất!

Những lý do sau đây một lần nữa khẳng định SEO traffic là giải pháp tăng traffic website tối ưu:


SEO nhiều từ khóa thông tin


SEO traffic tập trung vào việc đẩy mạnh thứ hạng của các từ khóa thông tin. Đây là loại từ khóa được tìm kiếm nhiều và dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Việc của bạn lúc này là cung cấp nội dung mang nhiều giá trị, làm thỏa mãn nhu cầu của họ.


Ngoài ra, từ khóa thông tin thường rất đa dạng và có lưu lượng tìm kiếm khá lớn, nên khi sử dụng để làm SEO bạn sẽ tiếp cận với lượng lớn khách hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau.


Ví dụ: Trong lĩnh vực kinh doanh laptop, nếu SEO từ khóa bán hàng là "mua laptop" hoặc "laptop giá rẻ" thì bạn chỉ thu hút traffic từ nhóm khách hàng đang có nhu cầu mua trực tiếp. Tuy nhiên nếu mở rộng sang các từ khóa thông tin, bạn có thể tiếp cận được cả những khách hàng quan tâm về sản phẩm với nhiều chủ đề như:

  • Các loại laptop.

  • Cách vệ sinh laptop.

  • Bảo quản laptop như thế nào.

  • Hướng dẫn cài đặt các phần mềm.

  • Khắc phục lỗi khi sử dụng.

  • ... và nhiều chủ đề khác.


Có thể thấy với các nhóm chủ đề trên, nếu làm SEO traffic tốt, bạn có thể bao phủ được toàn bộ thị trường và thu hút được lượng lớn truy cập tự nhiên.


Mặc dù không đánh trực tiếp vào mục đích bán hàng, nhưng với những website chưa được nhiều người biết đến thì SEO traffic là cách để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Đây là bước đầu tiên để xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của bạn, tạo được sự chú ý và ghi nhớ đối với khách hàng. Về lâu dài, khi đã có được một lượng khách hàng đều đặn và ổn định, bạn tiếp tục đưa thương hiệu tiếp cận ở những kênh quảng cáo khác, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với việc lần đầu tiên khách hàng được nhìn thấy.


Hướng tới xây dựng nội dung chất lượng, bền vững


Đối với hoạt động SEO, nội dung chất lượng vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong SEO traffic, thông tin hữu ích chính là thứ mà khách hàng tìm kiếm sau mỗi từ khóa.


Mặc khác, từ khóa thông tin khi làm SEO traffic còn mang lại giá trị bền vững về mặt nội dung. Nội dung xoay quanh những từ khóa này có thể khai thác trong thời gian dài, thậm chí trọn đời (Evergreen content - nội dung thường xanh). Vì những nội dung này thường không có "hạn sử dụng". Nó mang lại giá trị cho người đọc ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai, chỉ cần bạn thường xuyên cập nhật lại để phù hợp hơn với thị trường.


Ví dụ: Với chủ đề "Hướng dẫn cách làm trà đào" được viết từ năm 2017 đến thời điểm hiện tại vẫn còn giá trị và có thể thu về Organic traffic. Trong tương lai, nó vẫn có thể tiếp tục duy trì và thu hút được khách truy cập vào website, do loại nội dung thông tin như thế này ít khi lỗi thời.

Nội dung của SEO traffic được sử dụng lâu dài.


Và SEO traffic hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển những nội dung như vậy, nên lượng truy cập trên website của bạn sẽ ngày càng tích lũy và tăng dần theo thời gian. Đặc biệt khi không còn làm SEO nữa, nó vẫn tồn tại, cung cấp thông tin và thu hút người dùng vào website.


Giảm được rủi ro traffic giảm đột ngột khi hết ngân sách


Một sự thật phũ phàng: Bạn tắt quảng cáo, traffic của bạn cũng "tắt" theo. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm một cách tăng traffic website lâu dài, bền vững và tiết kiệm hơn.


Với SEO traffic, nội lực website của bạn được nuôi dưỡng và lớn mạnh theo từng ngày, cùng với đó là lượng truy cập tự nhiên ngày một tăng trưởng. Đến một giai đoạn, khi website có thể tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn ngừng hoạt động SEO thì lượng traffic vẫn duy trì ổn định trong một thời gian, không giảm ngay lập tức như quảng cáo.


Ví dụ: Trong cùng một khoảng thời gian từ cuối năm 2018 đến năm 2020, kiểm tra traffic của một website ở hai kênh Paid search và Organic search bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt:

  • Ở Paid search traffic chỉ cao khi bạn chạy quảng cáo trên Google, khi ngưng hoạt động này lượng truy cập bắt đầu giảm mạnh một cách đột ngột.

Traffic chạy quảng cáo Google.


  • Ngược lại, trên Organic search lượng truy cập vẫn duy trì đều đặn và ổn định, không giảm một cách nhanh và mạnh như Paid search.

Lượng truy cập Organic vẫn ổn định.


Website được tối ưu toàn diện


Chắc chắn khi làm SEO traffic, website của bạn sẽ được tối ưu một cách toàn diện về mặt kỹ thuật với đầy đủ các yếu tố onpage, onsite lẫn bên trong và bên ngoài. Giúp bạn xây dựng được một nền móng vững chắc trong Marketing Online là website.


Bây giờ traffic website đã được hình thành, nội lực đã được nâng cao, bạn đã có được cơ sở để triển khai SEO mạnh hơn (SEO các từ khóa cạnh tranh cao). Đồng thời, giúp bạn hạn chế những rủi ro khi website chưa có nội lực nhưng lại SEO để đẩy thứ hạng các từ khóa bán hàng có độ cạnh tranh cao.


Một khi website đã xây dựng được thương hiệu và thu hút được lượng truy cập tự nhiên bền vững, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó để làm cơ sở phát triển các hoạt động Marketing Online khác như:

  • Remarketing theo tập đối tượng đã vào website.

  • Tối ưu được chi phí quảng cáo khi website đã chuẩn SEO.

  • Sử dụng nội dung trên website để phân phối trên các kênh Marketing Online khác như: Email Marketing, mạng xã hội,...


GOBRANDING sẽ giúp bạn tăng trưởng nguồn truy cập tự nhiên bền vững, kéo khách hàng vào website liên tục.


Copyright © GOBRANDING All rights reserved.

Thông tin được gởi từ
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING


Cung cấp giải pháp Marketing Online bền vững được đầu tư từ Nhật Bản.

Tổng đại lý của SEMrush tại thị trường Việt Nam.

Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan

Tầng 6-7-8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.


Hotline: 0919 95 73 79

Không có nhận xét nào: