Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2022

[QC] Giải quyết 5 trở ngại lớn về nhân sự Digital Marketing

Giải quyết nhanh gọn 5 trở ngại lớn về nhân sự Digital Marketing của doanh nghiệp

1/ Chi phí tổ chức hoạt động phòng Marketing in-house lớn:

  • Tốn kém về thời gian, chi phí trong nghiệp vụ tuyển dụng và đào tạo nhân sự in-house.

  • Một đội ngũ Marketing chuyên môn hóa là điều rất khó thực hiện + chi phí rất cao. Do vậy, luôn luôn tồn tại tình trạng, một nhân sự phải đảm nhận đa chức năng,... dẫn tình trạng làm việc kém hiệu quả nhưng vẫn tốn quá nhiều chi phí.

2/ Nhân sự thiếu kiến thức, kinh nghiệm:

  • "Thiếu thốn đủ bề" về nguồn nhân lực: Nhân sự in-house không đủ kinh nghiệm và kỹ năng thực chiến để nhanh chóng triển khai các công việc Digital Marketing một cách hiệu quả và toàn diện.

  • Quy trình Marketing tổng thể bao gồm rất nhiều chức năng phải thực thi. Chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn không thể nào có đủ nhân sự và công cụ để triển khai tổng thể mọi giai đoạn trong quy trình Digital Marketing, khiến quy trình chưa hoàn thiện và có phần rời rạc.

3/ Thiếu chiến lược trong bố trí nhân sự và triển khai hoạt động Marketing tổng thể:

  • Hạn chế trong bố trí nhân sự: Nhiều doanh nghiệp phân bổ nhân sự nhiều hơn cho những bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý và tìm kiếm lợi nhuận thay vì các hoạt động Marketing.

  • Mặt khác, Smart Insights cho chúng ta biết khoảng 50% các công ty sử dụng tiếp thị kỹ thuật số không có kế hoạch hoặc chiến lược. Họ chỉ đơn giản là mò mẫm trong bóng tối, hy vọng có thể nắm bắt được kết quả. Đây chính là "ngõ cụt" mà nhiều doanh nghiệp vướng phải khiến hoạt động Marketing không thể hiệu quả.

4/ Sự biến động nhân sự khiến hoạt động Marketing gián đoạn:

  • Việc phát triển hay giữ chân nhân sự là một bài toán khó với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và nhu cầu "nhảy việc" của nhân sự ngày càng tăng như hiện nay.

  • Việc nhân sự ra vô cũng dẫn tới tình trạng hao hụt kinh nghiệm tích lũy từ các nhân sự cũ và tốn thời gian, chi phí trong nghiệp vụ tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới.

5/ Nhân sự không có khả năng thích ứng với các xu hướng mới:

  • Bạn cần hiểu rằng: Tiếp thị kỹ thuật số = Thay đổi liên tục. Thuật toán tìm kiếm của Google cập nhật vài lần mỗi tuần. Những gì đang hot trên mạng xã hội lúc này sẽ là tin cũ vào ngày mai. 

  • Vì vậy, việc nguồn lực nhân sự hạn chế sẽ là một thách thức lớn trước việc bắt kịp được bối cảnh kinh doanh luôn thay đổi và sẽ dễ dàng bị tụt hậu trong cuộc "chạy đua" Marketing khắc nghiệt.

  • Mặt khác, nhân sự làm việc lâu trong môi trường In-House đôi khi sẽ gặp khó khăn trong phát triển sức sáng tạo mới mẻ, đa dạng.

Vì vậy, nhiều doanh nghiệp sử dụng các Dịch vụ Digital Marketing toàn diện của đơn vị bên ngoài bởi những lợi ích tối ưu mà giải pháp này mang lại. Tuy nhiên, khi lựa chọn đơn vị dịch vụ marketing tổng thể, bạn sẽ không khỏi lo lắng:

1. Các bên thuê ngoài báo giá quá cao.

2. Công tác quản lý bị hạn chế - Bạn không kiểm soát được đầu việc.

3. Hệ thống báo cáo đo lường không chuẩn, khó để tổng hợp và đánh giá kết quả chiến dịch.

4. Bên thuê ngoài thực hiện dự án không đúng cam kết về hiệu quả và tiến độ.

Nhận thấy thực trạng trên, dịch vụ Digital Marketing BPO của GOBRANDING đem lại giải pháp thuê ngoài công việc Digital Marketing chuyên nghiệp theo thời lượng đặt sẵn đầu tiên tại Việt Nam, với mục tiêu gia tăng sức cạnh tranh cho hoạt động Marketing của bạn, minh bạch về chi phí và quy trình. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Nhật - Việt, GOBRANDING cung cấp hơn 50 chức năng sẵn sàng thực thi và cộng tác với bạn bất cứ khi nào!


Hotline tư vấn: 0919 95 73 79

Copyright © GOBRANDING All rights reserved.


GOBRANDING - Đối tác tốt nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu số.


Công ty CP Global Online Branding (GOBRANDING) – là công ty được đầu tư từ Nhật Bản với kinh nghiệm hơn 20 năm cung cấp các giải pháp phát triển thương hiệu số tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam.


Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan
Tầng 6-7-8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.


Không có nhận xét nào: