Tại sao đối thủ của bạn vẫn đầu tư cho SEO?
Việc sử dụng Internet đang tăng vọt trong thời gian qua. Câu chuyện cạnh tranh trong thị trường số đang được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Đối với vai trò quản lý Marketing và chủ doanh nghiệp, bạn đang phải giải không chỉ bài toán một chiều mà đa chiều, ai làm tốt hơn người đó sẽ vươn lên rất nhanh trong thời điểm này:
Khách hàng đang dịch chuyển lên online, chiến lược nào sẽ tạo điểm chạm tới khách hàng tốt nhất?
Bài toán chi phí về vận hành phòng Marketing với chi phí nhân sự, chi phí đào tạo, chi phí quản lý, chi phí quảng cáo, chi phí cơ hội mỗi khi thời gian trôi qua. Đầu tư cho Marketing trong thời điểm này phải tối ưu cho giá trị hiện tại lẫn tích lũy tăng trưởng cho tương lai.
Bạn không chỉ đang phải tự tốt lên mỗi ngày so với chính mình, mà còn phải tốt hơn và nhanh hơn đối thủ cạnh tranh.
SEO liên quan gì tới bài toán đa chiều trên? Chỉ cần đưa mắt xuống bạn sẽ có lời giải ngay!
Điểm chạm khách hàng
Hành trình online của khách hàng mỗi ngày di chuyển qua nhiều kênh: kiểm tra hộp thư, tìm kiếm thông tin trên các website, đọc báo trực tuyến, lướt mạng xã hội, xem video,...
SEO website lên trang nhất kết quả tìm kiếm Google đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn chỉnh mạng lưới đa điểm chạm đến khách hàng của bạn. Bỏ qua SEO, bạn mất đi một điểm chạm mạnh mẽ, bởi khi có nhu cầu chính xác về một vấn đề nào đó, họ sẽ tìm kiếm trên Google, CocCoc,...
Chỉ lựa chọn một kênh tiếp cận là tự đánh rớt điểm chạm gặp gỡ với khách hàng của bạn. Lựa chọn đa kênh và phân bổ nguồn lực phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và hiệu quả tốt nhất.
Có nhiều khách hàng tìm đến GOBRANDING đã và đang triển khai hoạt động quảng cáo nhưng chi phí đổ liên tục quá lớn và hiệu quả vẫn chưa đạt như mong muốn hoặc thị trường chưa thể mở rộng được. Sau khi phân tích hành vi chuyên sâu, GOBRANDING nhận thấy rằng góc nhìn đơn kênh chính là nút thắt lớn. Quảng cáo kích thích sự tò mò của khách hàng, nhưng nếu khi lên tìm kiếm Google, họ lại thấy ai xuất hiện? Chính là đối thủ của bạn!
Bài toán chi phí
Tất cả các nhà quản lý đều luôn chịu trách nhiệm và trăn trở với bài toán đầu tư Marketing như thế nào để hiệu quả trên từng đồng bỏ ra. Kế hoạch kinh doanh và marketing đã vạch ra từ đầu năm, bởi sự biến động của thị trường có thể đã được điều chỉnh, và tất cả chúng ta đều phải chạy nhanh, hết tốc lực hơn bao giờ hết! Khoản đầu tư của bạn có thể nhắm tới doanh số trong hiện tại hoặc đẩy mạnh thương hiệu để bứt phá trong thời điểm sắp tới.
Bởi đó, các doanh nghiệp có sự đầu tư cho Marketing vẫn phân chia nguồn lực cho các hoạt động hiện tại và cho hiệu quả tích lũy trong 3 tháng, 6 tháng, 1 năm tới.
Như đã đề cập ở trên, việc hụt mất một kênh quan trọng như SEO website sẽ khiến bạn bị rớt mất điểm chạm khách hàng. Chi phí quảng cáo vừa tăng cao liên tục nhưng có một lượng lớn chi phí trong đó không tạo ra chuyển đổi.
SEO website và Content Marketing là bộ đôi sức mạnh luôn đi chung với nhau. Chúng sẽ tạo hiệu quả lâu dài hơn so với quảng cáo. Nỗi đau của bạn mỗi khi chạy quảng cáo có phải là: hết tiền quảng cáo đồng nghĩa với mất khả năng tiếp cận khách hàng, ai cũng chạy quảng cáo, giá thầu tăng, còn khách hàng bị bấn loạn giữa hàng tá quảng cáo. Nếu có chiến lược SEO thông minh, nó sẽ cùng các kênh khác tạo thành mạng lưới điểm chạm tối ưu chuyển đổi, đồng thời tạo sự tích lũy sức mạnh thương hiệu về ngôi nhà trực tuyến của bạn (website). Trong cả ngắn và dài hạn, SEO cần nằm trong chiến lược đầu tư cho Marketing.
Trong quá trình giúp các doanh nghiệp đang trên đà phát triển cũng như các doanh nghiệp lớn như KCN Long Hậu, Rohto, Kienlongbank,... GOBRANDING luôn đặt chiến lược SEO tích hợp vào chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp, phân tích và tư vấn giải pháp phù hợp để góp phần tối đa hiệu quả và tối ưu chi phí khi kết hợp các hoạt động Marketing Online lại với nhau.
Tốt hơn và nhanh hơn đối thủ cạnh tranh
Thị trường đang thay đổi rất nhanh, đối thủ của bạn cũng đang chớp lấy các cơ hội để chiếm lấy các "điểm chạm tiềm năng". Không ai đứng yên, kinh doanh trong thời điểm này buộc phải thay đổi nhanh chóng hoặc bị đào thải.
Chi phí cơ hội đang trôi qua từng phút từng giây!
Hiểu được điều này, các doanh nghiệp vẫn đang đầu tư cho SEO bên cạnh quảng cáo.
Nếu khách hàng tìm mua sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google, họ không thấy bạn nhưng lại thấy đối thủ của bạn. Đây là một tổn thất lớn!
Nếu bạn đã làm SEO và đã từng thất bại, vấn đề không phải do SEO nên bạn đừng từ bỏ! Hãy nói chuyện với chuyên gia của GOBRANDING, bạn sẽ được phân tích "nút thắt" một cách cặn kẽ, kèm theo hướng gỡ "nút thắt" tốt nhất.
Nếu bạn nhận thấy mình có khả năng mở rộng thị trường, vượt qua đối thủ, GOBRANDING sẽ phân tích thị trường trực tuyến, bạn đã làm tốt những gì, còn ngách thị trường nào có thể mở rộng, làm sao để SEO cùng các hoạt động khác trở thành đòn bẩy vươn lên chiếm lĩnh thị trường.
GOBRANDING ứng dụng "thế mạnh số hóa" cùng với kinh nghiệm Marketing Online hơn 20 năm từ các chuyên gia Nhật Bản và Quốc tế (SEMrush), chúng tôi thấu hiểu những gì bạn đang cần để kết nối các "điểm chạm số" hiệu quả, đặc biệt trong thời điểm này.
Tối ưu chi phí - Tối đa điểm chạm
Nói chuyện với chuyên gia của GOBRANDING ngay!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét