Những lý do sau đây một lần nữa khẳng định SEO traffic là giải pháp tăng traffic website tối ưu:
SEO nhiều từ khóa thông tin
SEO traffic tập trung vào việc đẩy mạnh thứ hạng của các từ khóa thông tin. Đây là loại từ khóa được tìm kiếm nhiều và dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng. Việc của bạn lúc này là cung cấp nội dung mang nhiều giá trị, làm thỏa mãn nhu cầu của họ.
Ngoài ra, từ khóa thông tin thường rất đa dạng và có lưu lượng tìm kiếm khá lớn, nên khi sử dụng để làm SEO bạn sẽ tiếp cận với lượng lớn khách hàng ở nhiều khía cạnh khác nhau.
Ví dụ: Trong lĩnh vực kinh doanh laptop, nếu SEO từ khóa bán hàng là "mua laptop" hoặc "laptop giá rẻ" thì bạn chỉ thu hút traffic từ nhóm khách hàng đang có nhu cầu mua trực tiếp. Tuy nhiên nếu mở rộng sang các từ khóa thông tin, bạn có thể tiếp cận được cả những khách hàng quan tâm về sản phẩm với nhiều chủ đề như:
Các loại laptop.
Cách vệ sinh laptop.
Bảo quản laptop như thế nào.
Hướng dẫn cài đặt các phần mềm.
Khắc phục lỗi khi sử dụng.
... và nhiều chủ đề khác.
Có thể thấy với các nhóm chủ đề trên, nếu làm SEO traffic tốt, bạn có thể bao phủ được toàn bộ thị trường và thu hút được lượng lớn truy cập tự nhiên.
Mặc dù không đánh trực tiếp vào mục đích bán hàng, nhưng với những website chưa được nhiều người biết đến thì SEO traffic là cách để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn. Đây là bước đầu tiên để xây dựng nền móng vững chắc cho thương hiệu của bạn, tạo được sự chú ý và ghi nhớ đối với khách hàng. Về lâu dài, khi đã có được một lượng khách hàng đều đặn và ổn định, bạn tiếp tục đưa thương hiệu tiếp cận ở những kênh quảng cáo khác, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với việc lần đầu tiên khách hàng được nhìn thấy.
Hướng tới xây dựng nội dung chất lượng, bền vững
Đối với hoạt động SEO, nội dung chất lượng vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt trong SEO traffic, thông tin hữu ích chính là thứ mà khách hàng tìm kiếm sau mỗi từ khóa.
Mặc khác, từ khóa thông tin khi làm SEO traffic còn mang lại giá trị bền vững về mặt nội dung. Nội dung xoay quanh những từ khóa này có thể khai thác trong thời gian dài, thậm chí trọn đời (Evergreen content - nội dung thường xanh). Vì những nội dung này thường không có "hạn sử dụng". Nó mang lại giá trị cho người đọc ở thời điểm hiện tại và cả trong tương lai, chỉ cần bạn thường xuyên cập nhật lại để phù hợp hơn với thị trường.
Ví dụ: Với chủ đề "Hướng dẫn cách làm trà đào" được viết từ năm 2017 đến thời điểm hiện tại vẫn còn giá trị và có thể thu về Organic traffic. Trong tương lai, nó vẫn có thể tiếp tục duy trì và thu hút được khách truy cập vào website, do loại nội dung thông tin như thế này ít khi lỗi thời.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét