Bạn đã từng chạy quảng cáo Google Ads nhưng:
Hãy bắt đầu lại bằng một chiếc lược quảng cáo đúng đắn hơn!
Nâng cấp website với trải nghiệm thật tuyệt vời trước khi dẫn dắt khách hàng vào
Mặc dù với quảng cáo Google Ads bạn không cần phải tối ưu quá nhiều yếu tố như khi làm SEO, nhưng cuộc chơi trên Google Ads cũng không phải ai có nhiều tiền sẽ là người chiến thắng. Bởi số lượng người chơi ngày một nhiều, và Google cũng sẽ có những quy luật riêng để xếp hạng bạn và đối thủ.
Để chiến thắng trên cả sân chơi Google và khách hàng mục tiêu bạn cần tối ưu 5 yếu tố "vàng" giúp tăng chất lượng trang đích:
Tối ưu nội dung trên trang đích phù hợp với thông điệp quảng cáo và đặc tính sản phẩm/dịch vụ. Tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang đích theo hành vi mua hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tối ưu tốc độ trang đích, thân thiện với thiết bị di động nhằm mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng di động và tăng điểm chất lượng quảng cáo Google. Tối ưu trang đích dễ điều hướng giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Tối ưu các yếu tố chuẩn SEO Google giúp tăng điểm chất lượng của quảng cáo.
Theo dõi và đo lường các chỉ số trong chiến dịch quảng cáo một cách chi tiết
Setup chiến dịch là một hoạt động quan trọng để bạn tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Sau đó, không chỉ dừng lại ở việc xem các chỉ số được báo cáo từ Google Ads, mà hãy phân tích sâu dữ liệu bằng cách theo dõi và đo lường các chỉ số như:
Tỷ lệ truy cập vào trang đích dựa trên lượt tiếp cận của quảng cáo. Hành vi người dùng trên trang đích. Tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập trang đích đến đơn hàng.
Luôn cải tiến để hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí và tăng hiệu quả đầu tư
Mọi báo cáo, đo lường dữ liệu trong quá trình chạy phải luôn được ghi nhận để tiến hành cải tiến, nhằm mục đích tối ưu chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch:
Tối ưu và chọn lọc bộ từ khóa mang lại hiệu quả tốt nhất. Tiến hành thử nghiệm và chọn thông điệp quảng cáo phù hợp nhất. Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi để tối ưu nội dung hướng về mục tiêu bán hàng. Phân tích và xác định đối tượng phù hợp nhất để cài đặt lại trong quá trình vận hành chiến dịch. Thường xuyên cập nhật những thay đổi từ Google về cách đánh giá điểm chất lượng quảng cáo.
Đừng lãng phí tiền với những chiến dịch quảng cáo không mang lại giá trị! |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét