Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Thác Lưu Ly

 Thác Lưu Ly - Đắk Nông

Nằm trong Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nâm Nung, thác Lưu Ly, ở xã Nâm N’Jang (Đắk Song) được xem là một điểm du lịch đáng đến với những nét đẹp hoang sơ và thi vị.

Từ trung tâm thị xã Gia Nghĩa, du khách muốn đến thác Lưu Ly phải dọc Quốc lộ 14 theo hướng về TP. Buôn Ma Thuột khoảng hơn 20km rồi rẽ phải theo Tỉnh lộ 6 khoảng hơn 10km. Phần lớn đoạn đường từ Quốc lộ 14 vào thác được bao bọc bởi những cánh rừng và những rẫy cây công nghiệp xanh ngắt trên nền đất đỏ bazan đặc trưng của Tây Nguyên. Đây cũng là con đường dẫn tới Khu Bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung và Thiền Viện Trúc lâm Đạo nguyên.

Từ cổng chính nằm bên Tỉnh lộ 6, du khách muốn đến khu vực thác phải băng qua một cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây cao vút. Để xuống chân thác, du khách phải bộ hành qua lối mòn và cả trăm bậc thang đã được xây dựng kiên cố hóa. Bên cạnh lối đi xuống là những chòi gỗ được dựng lên phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của du khách.

Thác Lưu Ly có độ cao hơn 20m với nhiều tầng. Xung quanh thác có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát. Ngay bên hông thác là những khu đất rộng và bằng phẳng, những địa điểm lý tưởng để du khách có thể cắm trại nghỉ qua đêm và đón ngày mới.

Dưới chân thác là một dòng suối nhỏ với hàng ngàn vạn tảng đá lớn nhỏ nằm nhấp nhô, muôn hình muôn vẻ. Chỉ cần ngồi vài phút trên những tảng đá lớn gần suối, du khách như hòa mình tiếng suối chảy róc rách cùng cảm giác mát lạnh bốc lên từ dòng nước trong vắt.

Nhiều du khách tò mò đã mạo hiểm luồn qua những tảng núi đá mát lạnh, trơn nhẵn để vào phía sau dòng nước thác đổ xuống. Từ đó nhìn ra, những cánh rừng, khung cảnh tự nhiên như bị lu mờ bởi dòng nước trắng xóa như của tiên nữ. Dưới cái nắng đặc trưng của vùng đất đỏ, dòng nước trong từ thác đã vẽ ra nhưng chiếc cầu vồng sặc sỡ. Được ngâm mình trong dòng nước trong vắt, cảm nhận hơi lạnh buốt của dòng nước dưới cái nắng Tây Nguyên, cảm giác mệt mỏi như biến vì được lạc vào cảnh bồng lai.

Một số hình ảnh tại thác Lưu Ly:










Nguồn: http://baodaknong.org.vn/du-lich-am-thuc/hoang-so-thac-luu-ly-55034.html

Không có nhận xét nào: