Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

TẶNG EM… NHÂN NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG



Anh biết một loài hoa mang tên “Tường vi” – loài hoa mang theo một ngôn ngữ của tình yêu thương, tỏ lời hứa hẹn. Chính vì vậy mà hoa Tường vi luôn được nhắc nhở trong các sáng tác của các nhạc sĩ, nhà thơ, nhà văn.
Hoa tường vi đẹp, nhánh tường vi đẹp, và hoa tường vi dù trong nắng mưa vẫn luôn xinh đẹp. Anh muốn em là một bông tường vi như vậy – một bông tường vi luôn tươi tắn, mạnh mẽ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Em về với gia đình trong quãng thời gian nghỉ 1 tuần lễ. Một tuần lễ không được gặp em, một tuần lễ anh không được nói chuyện, và đó cũng là một tuần lễ anh đối mặt với sự cô đơn. Anh chẳng thích gọi em bằng cái tên mà những người thân thiết em thường gọi. Có lẽ vì anh không biết cái tên đó, và thực ra thì cũng chẳng phải anh yêu em chỉ vì cái tên. Thế nhưng hôm nay, anh lật ra từng trang thơ, tìm cho mình những dòng thơ tươi tắn nhất, đầy cảm xúc nhất về cái tên ấy để dành tặng người anh yêu. Tất cả chỉ với một mục đích được thể hiện lòng mình, được nói lên những lời đẹp đẽ và trân trọng nhất với con người mang tên loài hoa ấy.
Tặng em! Với tất cả tình yêu thương!
NHÁNH TƯỜNG VI
Sao trở lại hoài cái năm mười chín tuổi
Ngọn gió về trên những nhánh tường vi
Mười năm ấy mùi hương không giấu nỗi
Tóc em thơm, giọt nắng hóa bông qui.

Sao trở lại hoài cái năm mười chín tuổi
Kìa, một chàng trai mắt sáng môi tươi
Chiều tan lớp cùng một người chung lối
Muốn làm quen không thốt được nên lời.

Sao trở lại hoài cái năm mười chín tuổi
Tách cà phê nhỏ đặc những đêm buồn
Áo em trắng bỗng phập phồng gió thổi
Thơ giăng buồn kì vọng đến bờ thương.

Sao trở lại hoài cái năm mười chín tuổi
Nhánh tường vi tìm nỗi nhớ len vào
Dẫu ta biết thời gian không nán đợi
Mà tay mình kỷ niệm vẫn xôn xao.

HOA TƯỜNG VI
Trắng với hồng và tim tím màu nhạt
Tựa màu mây phiêu lãng cuối trời xa
Hoa tường vi như thực lại như mơ
Cùng tôi sống suốt một thời trẻ dại.

Vóc nhỏ nhắc trước tầm gió thổi
Tôi hiểu điều đó trong lá nói lao xao
Ở nơi nào bởi điệu ca dao
Từng ca ngợi một loài hoa chưa có.

Hoa phảng phất mối tình trong chuyện cổ
Mang lỡ lầm oan ức đã xa xôi
Hoa tường vi thời trẻ dại của tôi
Bên mái rạ một mảnh vườn hẻo láng.

Ngày mưa bụi khắp nẻo đường và lạnh
Những cụm hồng, cụm tím lẫn màu xanh
Tôi có hoa bè bạn tên mình
Hoa hiểu cả những điều tôi chẳng nói.

Tôi đã qua bao thác ghềnh đá núi
Qua thời gian tóc thoáng sợi màu mưa
Hoa tường vi của những ngay xưa
Tôi vẫn nhớ một màu mây phiêu lãng.

LỜI RU HOA TƯỜNG VI
Ngủ đi hoa tường vi !
Có gì mà thao thức
Tình yêu em quá thật
Anh mấy lần ăn năn.

Ngủ đi giấc ngủ muộn màng
Tay anh chờ em gối
Mắt nhìn anh đừng nói
Ngủ đi hoa tường vi !

Ngủ đi hoa tường vi !
Môi em còn thơm lắm
Bạch trinh mùa quả cấm
Anh suốt đời đa mang.

Tóc gió lùa đông sang
Chân mày nghiêng dầu thánh
Co ro mười ngón lạnh
Nhắm mắt nào tường vi!

Nhắm mắt nào tường vi !
Hờn ghen chi cỏ rối
Anh làm người xưng tội
Cừa lòng không tường vi ?

Ngủ đi hoa tường vi !
Đêm đã gần cạnh sáng
Anh biến thành đá tảng
Ngủ ngoan nào tường vi!

Không có nhận xét nào: