Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Vậy là… sắp Tết rồi!


Cái không khí cuối năm khiến người ta cảm thấy khó chịu khi nhớ về những người thân, nhất là đối với những người cả một năm không gặp. Dẫu trong thời buổi này, chỉ một cuộc điện thoại là có thể biết được tình trạng của tất cả những người mà chúng ta quan tâm nhưng đây là Tết. Mà Tết thì… có nhiều điều thú vị lắm!
Ai cũng có một gia đình, một nơi sinh ra mà chúng ta quen gọi là quê hương. Cái quê hương đã nuôi ta không lớn, cho ta biết bao nhiêu kỷ niệm cùng với những người bạn thân, với tất cả những gì thân thuộc của riêng ta. Nơi đó,có thể không có được những điều chúng ta cần về công việc, về tình yêu,.. nhưng nó luôn cho ta nơi để về trong bất kì hoàn cảnh nào. Quê hương ơi! 2 tiếng thân thuộc mà gần như xa!
Ngày mai là kì thi của học kì 5 kết thúc. Và có lẽ là ngay ngày hôm sau mình cũng lên xe về Bắc. Miền Bắc xa xôi 1 ngày đường đi xe khiến cho bản thân thấy rộn ràng khi nhớ về nó. Mình đã có nguyên cả một kế hoạch để tận hưởng những ngày tháng vui vẻ trong dịp cuối năm – đầu xuân và có lẽ như mọi năm, vẫn không thể nào thực hiện hết được. Cứ thấy trong người khó chịu, bứt rứt đến khó tả.
Bạn bè mình đã có người về, có người chuẩn bị về và có những người chẳng về. Có người đã lập gia đình, cũng có người vẫn quyết tâm theo đuổi chủ nghĩa độc thân. Lâu lâu nhận được tin đứa này lấy, đứa kia lấy mà thấy vui vui, buồn buồn, lẫn lộn hết. Lập gia đình có gì không tốt, và chưa lập gia đình thì có gì mà nhiều đứa cứ nối hoài, thấy mệt thật!
Nghĩ cũng hay thật. Ngày trước vào Đại học mình nói là ở ngoài quê mình đã có vợ mà chẳng ai tin. Chỉ có một người duy nhất đến bây giờ vẫn tin là cô giáo chủ nhiệm và khi mình nói là chuẩn bị về, cô cũng hỏi thăm “như thật” luôn. Có ai tin mình đã có gia đình nhỉ? Ngay cả đến mình mà còn chẳng tin điều đó nữa là. Nhưng cũng vui vì dù gì, nó cũng là điều khiến cho mình cảm thấy vui vui. Trò đùa tinh nghịch, nhưng biết đâu đó lại là sự thật thì sao? Tin hay không, cũng là điều thú vị mà!

Không có nhận xét nào: