Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2012

Năm mới, chắc sẽ có những điều mới!


Năm 2011 đã qua đi, để lại thật nhiều niềm vui, thật nhiều điều thú vị nhưng cũng đi kèm đó là thật nhiều chán nản, buồn đau. Chúng ta lại cùng nhau hướng về năm 2012 với tất cả niềm hy vọng, tình yêu chan chứa đang đợi chờ.
Thật ra, đây cũng là thời gian có nhiều chuyển biến nhất đối với mỗi con người. Nếu là một đứa trẻ, chúng ta sẽ hăm hở chờ đợi đến Tết, vui mừng chờ đợi người thân lì xì, cho thật nhiều quà,… Nhưng sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa như thời xưa, khi những đứa trẻ thuộc thế hệ nghèo khổ cố gắng học thật giỏi để bố mẹ sắm cho một bộ quần áo mới tinh tươm để cùng đi khoe với bạn bè. Một năm cố gắng, để đổi lấy một bộ quần áo mới – đó sẽ là điều thật nực cười đối với những người no đủ, giàu có. Nhưng sẽ chẳng điều gì vui hơn là ai nấy có một bộ quần áo để ngày mùng 1 đi chơi họ hàng cô bác.
Còn đối với những người lớn tuổi, chúng ta lại có những suy nghĩ khác. Mỗi năm sang là lại thêm một tuổi. Có lẽ, chẳng ai mong mình chóng già hơn, bỏ phí mất cả tuổi xuân đang đợi chờ, vây đón. Thế mà, sự thật luôn phủ phàng. Ai mà lại chẳng lớn, ai mà chẳng già, ai mà chẳng phải nhìn những thứ mình muốn rời xa cũng năm tháng. Có lẽ bởi vì như vậy mà chúng ta biết cách sống hơn, biết nhìn đời toàn diện hơn chứ chẳng còn ngây thơ và bồng bột nữa.
Riêng tôi, một năm 2011 đánh đấu nhiều chuyển biến quan trọng trong cuộc đời. Đó là một năm mà học hành, công việc và tình yêu đều có vể như thuận lợi. Học hành so với trước thì cũng có vẻ sa sút nhưng so với năng lực và phẩm chất của mình, từng đó có lẽ là đủ. Công việc vẫn cứ tiến triển theo một con đường khá bằng phẳng. Còn tình yêu, có nhiều và cũng là năm mà tiễn nhiều người hơn về với bờ bến mới. Năm 2011 qua đi, tình yêu cũng đã rời xa. Nhưng sẽ chẳng phải hối tiếc nhiều vì tình yêu vốn sinh ra như một đóa hoa để thưởng thức bằng mũi. Chúng thoáng qua và để lại hương thơm của nó khiến người ta phải nhớ mãi nhưng nếu chúng ta luôn có nó, thì chắc rằng chúng ta sẽ chẳng biết giá trị của mùi hoa!
Còn 3 môn thi nữa sẽ kết thúc kì 5, và cũng còn gần nửa tháng nữa là được về với gia đình thân yêu. Năm ngoái ra đi và để lại bao nhiêu sự lo lắng thì năm nay về sẽ mang lại thật nhiều niềm tin và tình yêu cho những người thân. Có lẽ vậy.
Đã đến lúc cần nhìn lại để rồi có thể biết rằng chúng ta đang có những gì, và nên phấn đấu để có những gì. Xin gửi tới những người tôi thân yêu, gửi tới những người bạn đã từng quan tâm đến những tâm sự của tôi những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc tất cả luôn có được tình yêu, niềm vui, thuận lợi trong công việc và cuộc sống!

Không có nhận xét nào: