Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Dẫu biết cuộc đời không như mơ!


Quen em, để anh biết cuộc sống này còn nhiều điều có giá trị chứ không chán ghét như anh vẫn thường nghĩ.
Thân với em, để anh nhận ra rằng trên thế giới này không phải chỉ có anh biết đau khổ, biết cảm nhận và biết sẻ chia.
Yêu em, để anh trở thành một người khác. Biết quan tâm, chia sẻ đến người khác nhiều hơn cả bản thân mình.
Và xa em, để anh nhận ra rằng anh đã đánh mất điều người mà bấy lâu nay là của anh, và cuộc sống lại trở về vạch xuất phát.
Trước khi yêu, người ta thường cảm nhận được những điều không tốt trong tình yêu. Nhất là những người được sinh ra trong cuộc sống có sự răn dạy quá chặt chẽ của cha mẹ, thì yêu chẳng bao giờ là tốt đối với chuyện học hành.
Khi yêu, người ta nghĩ tất cả những định kiến mà trước đây họ có là hoàn toàn sai lầm. Có ai khi yêu và được yêu mà lại không hạnh phúc, đang ngất ngây với men say tình ái cơ chứ!
“Yêu người chột thì thấy thế gian thừa ra một mắt” – đó là câu nói của người lớn khi muốn nhắn nhủ với thế hệ trẻ đừng nên quá mù quáng trong tình yêu kẻo đưa ra những lựa chọn sai lầm mà sau này không thể thay đổi. Nhưng cũng chẳng hẳn là thế!
Yêu mà nhận ra những điều người mình yêu mình khiếm khuyết đã khó, nói ra những điều ấy còn khó hơn. Mong muốn thay đổi người ấy để người ấy càng hoàn thiện hơn ư! Mục đích người đó hiểu mình hơn ư! Làm gì có. Bạn sẽ nhận được sự khó chịu từ suy nghĩ từ người kia và tất cả rồi chỉ để nói “Say good bye!” mà thôi.
Vậy thì làm gì để cho tình yêu tốt đẹp? Đó là câu hỏi không thể áp dụng câu trả lời một cách tự tin và áp dụng một cách chung chung được. Mỗi người mỗi tình, mỗi người  mỗi tình yêu, một cách sống,… làm gì có chuyện giống nhau mà có công thức chung cho tất cả được!
Vậy thì nên làm theo cách của bạn! Hãy sử dụng tính cách, tâm hồn và chính trái tim của bạn để có được người bạn yêu. Đừng hạnh phúc vì bạn có được họ nhưng cũng đừng quá đau khổ vì mất đi người bạn yêu. Hãy nhớ và luôn nên nhớ câu nói: “Những gì mà không phải là của mình thì sẽ không bao giờ là của mình. Và những thứ dành cho mình thì trước sau gì nó cũng là của mình”.
Có tình yêu, có hạnh phúc thì sẽ có đau thương và mất mát. Dẫu biết rằng đón nhận một  điều tốt sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với điều xấu nhưng cũng nên biết cách chấp nhận. Hãy nghĩ rằng “Cuộc đời này vốn không phải là giấc mơ!”

Không có nhận xét nào: