Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Im lặng không có nghĩa là tôi lạnh lùng


Tôi thường im lặng và sống lặng thầm một mình. Đôi khi trong chuyện học, và cả chuyện cuộc sống tôi cũng thường như vậy. Các bạn tôi, nhất là những người cùng lớp luôn nghĩ tôi lạnh lùng vì ngoài những phút giây bông đùa, tôi thường rất khó gần. Nhưng thực sự thì họ đâu có hiểu tại sao tôi im lặng? và im lặng để làm gì?... Tôi biết trả lời sao khi mà đương nhiện hiện thực cuộc sống luôn cần có sự im lặng.
Tôi thường lặng im để cho tâm hồn mình có những phút giây yên tĩnh để có thể suy nghĩ chín chắn hơn. Tôi nghĩ nhờ vậy mà tôi luôn giữ được những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống. Cũng vì vậy mà khi chúng ta im lặng mới có thể cảm nhận được cuộc sống xung quanh đang vận động một cách tinh tế nhất.
Im lặng là cách để bạn hiểu được nhiều hơn về những người xung quanh và cả chính bản thân mình nữa.
Có lẽ bạn sẽ thấy dễ hiểu nhất khi chứng kiến 2 người nào đó cãi nhau. Họ cùng nhau nói, cùng to tiếng dần và cứ thế căng thẳng sẽ tăng lên, rồi gây ra những xích mích không đáng có. Nhưng nếu chỉ 1 trong 2 biết im lặng, điều đó vô tình làm nguôi đi cơn giận của người kia. Họ nói miết, và cảm thấy mệt, dường như họ cảm nhận đang nói một mình nên thôi không nói nữa. Và điều đó đồng nghĩa với việc người lặng im đã chiến thắng.
Có những khi…
Một ai đó gọi đến cho bạn, và đầu dây bên kia chẳng nghe một tiếng nói nào. Bạn đã nghe được những tiếng khóc và điều bạn nên làm là im lặng. Im lặng thay vì hỏi han và quan tâm đột ngột sẽ khiến cho người bên kia cảm thấy mình có thể khóc một cách “thoải mái” với những phiền muộn mà mình đang có. Chẳng phải điều đó vô tình giúp được cho người bên kia hay sao?
Người bạn thân gọi bạn đến để chia sẻ thì khi đó người ta chỉ cần bạn ngồi nghe là đủ rồi. Im lặng và thành thực lắng nghe là bạn đã chia sẻ được với người đó rồi.
Người ta thường thấy tôi im lặng, và họ cho tôi là lạnh lùng, vô tâm. Nhưng cứ nghĩ rằng quan tâm đến việc nói ra những điều mình muốn cho họ thì điều đó thật ngớ ngẩn. Im lặng không có nghĩa là ngừng yêu thương. Thực sự không phải như vậy… Tình yêu tôi dành cho họ thực sự là nhiều hơn những điều tôi có thể nói.
Người ta nói người biết sống, biết trò chuyện, biết trao đổi cũng phải biết im lặng. Im lặng giúp cho người ta có thể dễ vươn tới thành công hơn.
Tình bạn cần im lặng để chia sẻ, thấu hiểu; Tình yêu cần im lặng để biết nhiều hơn về nửa kia; Cuộc sống cần im lặng để đưa ra những lựa chọn và bản thân cần im lặng để có thể suy nghĩ chín chắn hơn.
Đừng nghĩ tôi im lặng là lúc tôi coi thường bạn. Không phải vậy, tôi im lặng vì tôi biết và có thể thấu hiều.
BIẾT IM LẶNG khác với IM LẶNG rất nhiều. Tôi biết im lặng vì cuộc sống của tôi luôn có một khoảng lặng khá lớn mà đến giờ vẫn chưa có ai thấu hiều. Tôi im lặng đôi khi vì tôi cần sự cảm thông, an ủi.
Tôi đã biết im lặng từ khi chia tay mối tình đầu. Cũng bởi lẽ trong hoàn cảnh đó tôi chẳng biết nói điều gì. Và tình yêu mới tan vỡ mới đây cũng vậy. Có lẽ họ đã đùa với tình yêu nơi tôi và chua xót khi nó lại là tôi. Không biết nói gì và im lặng để người đó rời xa khi nhận ra tất cả. Gặp họ vẫn thường xuyên, tình cảm chẳng còn như xưa nữa mà chẳng thể tránh mặt, điều đó không còn đáng sợ khi tôi biết mình cần im lặng. Tôi im lặng, cho dù người ta nghĩ tôi thất bại nhưng tôi vẫn im lặng. Tôi luôn tự tin về điều đó.
Gửi em,… cho dù em nghĩ anh lạnh lùng. Vâng, anh sẽ im lặng, vì anh chẳng còn yêu thương em như trước. Vì một lần nữa anh lại biết thế nào là 2 từ “Thất bại”. Và chỉ cần nghĩ khách quan rằng “Thất bại là mẹ của thành công”  thì cũng đủ để tiếp tục sống rồi.
Anh không thể yêu em như Puskin khi viết:
“Và hãy nhớ: còn đây một kỷ niệm
Em vẫn sống giữa một trái tim.”
Anh im lặng và giữ nó cho anh một bóng hình của ai đó – người đã vô tâm bước qua cuộc đời anh. Im lặng là để khẳng định anh có một trái tim, biết khóc, biết cười và biết đau xót. Im lặng là để khẳng định anh không gục ngã. Im lặng là để khẳng định rằng giữa chúng ta không thể còn tình yêu. Im lặng là để biết rằng anh cũng đủ lạnh lùng và quyết đoán.
Anh biết im lặng khi rời xa em, xa em, mãi mãi!

1 nhận xét:

hoathuytinh_ily nói...

Anh nhieu luc im lang cung gay hieu lam huhu(NHU E NE ANH).Con ban o lop e ak han thao luan nhom voi e thay y kien bat dong e gthich nhung han ko nghe cai tu nhien chui e ne han chui e ko noi lai han noi e coi thuong han roi chui miet thay minh ko noi vay la tuc khi a piet han lam j e ko huhu(tum toc e giat manh huhu )e buc ghe lun nhug e kiem che dc vi e la mot co giao tuong lai huhu a thay do tuy cach nghi cua moi nguoi thoi a ah e cung thich cach song cham im lang de cam nhan cs nhung doi luc cung xra nhug dieu kho xu nhu vay do anh.Em noi cho a nghe cung chinh vi dieu do ma mot khoang thoi gian e mat niem tin vao ban be huhu nhung em da suy nghi lai va thay rag nhung con nguoi nhu vay khng dang de minh nghi toi va cacng khong dang hon khi minh vi ho ma phai danh mat niem tin tron cuoc song va bay h cuoc song cua e van binh thuong hiii e noi ra chi de tam su vi day cung la motj khia canh cua van de nay thoi .Em ung ho cach song nay (hay im lang de cam nhan)hiii chuc anh mot cuoc song vve va binh yen:)