Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Lan man


Nhiều khi bạn chọn một ngành học nào đó mà cảm thấy thật yêu thích, có lẽ bạn sẽ sống chết vì nó. Nhưng khi bạn cảm thấy mình bắt đầu chán ghét những thứ mà bạn thích, có lẽ bạn sẽ ngán ngẩm ngay cả những thứ chẳng liên quan.
Trời trở lạnh, buồn và cô đơn khiến cho rất nhiều người rơi vào tình trạng không mệt mỏi, không muốn làm gì và chẳng thích gì. Tôi cũng là một trong số ấy.
Nghĩ lại cách sắp xếp chương trình học mà tôi thấy nản vô cùng. Bạn thử nghĩ một người học văn, mà học 6 ngày lên tục, tổng cộng 60 tiết thì sẽ như thế nào? Liệu có “tảu hỏa nhập ma” hay không?
Cả một giai đoạn văn học đến 45 năm mà chỉ học trong vòng 6 ngày, mà là 6 ngày liên tục, có cả thứ 7 và Chủ nhật. Lại học ở giảng đường lớn, gần 200 sinh viên cùng học. Liệu có thể học được gì, hiểu gì và lưu lại được gì đối với những sinh viên?
Chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng có thể hiểu được chuyện học hành như thế nào. Vậy mà còn cả chuyện tình yêu, tình bạn, và tình nghĩa nữa. Chia tay tình cũ nghĩa là khép lại một trang kỷ niệm, và cuộc đời sẽ sang trang mới. Đánh rơi tình yêu chỉ là đánh rơi một quả bóng cao su, kiểu gì nó cũng sẽ nảy lên tay mà thôi. Biết vậy.
Nghĩ vậy. Thế mà tại sao cứ buồn, cứ khổ?
Lan man mãi cũng chẳng về đâu. Nên nghĩ tích cực và sống tốt hơn thôi. Học, bây giờ chỉ còn tình yêu trong học tập mới khiến cho bản thân quên hết tất cả và sống tốt hơn.

Không có nhận xét nào: