Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2011

Ngày trở gió!


Không khi mấy ngày nay rất lạ, người ta vui mừng hay bực mình cũng là vì điều đó. Những người thích trời mưa thì lại không thích những cơn gió khô hanh còn những người thích có gì đó hơi se lạnh, rét mướt chứ không ướt át thì lại vui mừng khôn xiết.
Nhưng thích hay không thích thì đó chỉ là cảm giác của chúng ta, còn không khí thay đổi là điều tự nhiên, năm nào chẳng có. Chúng ta nên kịp thời thích ứng bằng cách luôn mang theo cho mình chiếc áo lạnh để giữ ấm khi cần thiết. Hãy bỏ đi chiếc áo mưa trong cốp xe đã gắn bó với chúng ta mấy tháng bằng chiếc áo gió và thậm chí là một chiếc khăn nữa.
Cái hay là trong điều kiện khí hậu lạnh như vậy, người ta không thích ở miết trong căn phòng của mình mà muốn ra ngoái hơn bao giờ hết. Lang thang trên đường Mai Hắc Đế vào những buổi tối để cảm nhận hương hoa sữa còn vương lại hay cùng nhau vào trong hồ Ea Kao những buổi chiều có lẽ là điều hạnh phúc nhất của những bạn trẻ, đặc biệt là người đang yêu.
Không khí vào những buổi tối này là khoảng thời gian lý tưởng để cùng một ai đó đi trên phố. Nhưng nếu bạn là người ít nói, thích nhìn ngắm thì bạn nên đi một mình, không gian ấy sẽ thực sự của riêng bạn. Không cần thật nhiều địa điểm, không cần những không gian tuyệt đẹp nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận không khí của toàn thành phố khi ngồi trong một công viên, một chiếc ghế đá gần đường và nhìn ngắm dòng người qua lại. Bao nhiêu muộn phiền trong chúng ta sẽ nhanh chóng tan biến, chỉ còn lại cảm giác thanh bình, êm ả. Nó trái ngược với tất cả những bộn bề trong cuộc sống mà chúng ta vẫn thấy hàng ngày. Và bạn sẽ nghĩ: “Đôi khi, hạnh phúc chỉ cần có thế!”
Dần dà, cùng với sự tiếp xúc văn hóa, những lễ hội lớn đã không còn mang trong mình tầm vóc quốc gia hay khu vực nữa mà lan ra toàn thế giới. Những ngày lễ của “Tây”  không còn là của riêng Tây nữa, mà đã có mặt trong đời sống của chính người Việt chúng ta. Ngày lễ Haloween 31 – 10, thực chất chí là một lễ hội hóa trang cũng đến với chúng ta cũng tự nhiên như vậy.
Trong cái không khí này, hình như ai đó cũng chuẩn bị cho người thân yêu những món quà thân thương, có ý nghĩa. Nếu là một người bạn thân, bạn nên tặng cho người đó một cái móc chìa khóa có một chú gấu bông nhỏ nhắn, xinh xinh kèm theo những lời chúc thật ấm áp. Còn nếu là một đối tượng nào đó bạn thầm thương trộm nhơ, những người thân yêu nhất thì bạn nên tặng một chiếc áo khoác ngoài hay một cái áo len thật dễ thương. Đặc biệt, nếu bạn là phái đẹp, thì một chiếc khăn len do chính tay mình đan có lẽ là điều tuyệt nhất với người anh trai, người yêu của mình. Những món quà ấy, sẽ nói được thật nhiều những tình cảm của bạn đó.
Happy  Haloween!

Không có nhận xét nào: