Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Mưa và giọt nước mắt.

Anh là một chàng trai rất phong lưu. Với bề ngoài điển trai cùng một tình yêu phóng khoáng, đã không biết có bao nhiêu cô giá đã theo đuổi anh, cho dù biết anh và cô đã là một cặp. Còn cô, cô là một cô giá hiền thục và dịu dàng. Cô không có vẻ đẹp sắc sảo hiện đại như bao cô gái theo đuổi anh. Mặc dù biết anh là người có tình trăng hoa, nhưng cô vẫn yêu anh thắm thiết và chung tình, yêu trong thấp thỏm và lo âu, yêu trong đau khổ.
Cô rất thích những ngày trời mưa và cũng thích dạo bước dưới mưa. Mỗi lần, khi cô chạy ra khỏi ô đê dầm mưa, được cười nói và nhảy nhót dưới mưa, anh luôn cùng làm những điều mà cô thích. Nhưng những lúc ấy, cô luôn ngăn anh lại.
-         “Tại sao em lại không để anh cùng dầm mưa?” Anh hỏi đầy lòng thắc mắc.
-         “Bởi vì em sợ anh bị cảm.” Cô nhẹ nhàng nắm tay anh và trả lời.
-         “Nếu dầm mưa mà sợ bị cảm thì tại sao em vẫn làm?”
Câu hỏi này của an, cô không bao giờ trả lời cả, chỉ khẽ mỉm cười nhìn về phía xa xăm. Rồi cuối cùng anh vẫn phải chịu thua và chấp nhận làm theo yêu cầu của cô. Bởi vì khi ấy anh cảm thấy rằng chỉ cần nhìn cô hạnh phúc, nhìn thấy cô cười là anh cũng vui rồi.
Nhưng khoảng thời gian hai người gần bên nhau ấy cũng không được bao lâu,  bởi vì anh đã yêu một người con gái khác. Cô gái này có vẻ đẹp đến say lòng người và phong cách của cô khiến bao chàng trai phải theo đuổi. Và anh không phải là ngoại lệ. Anh say mê và tìm mọi cách chinh phục người con gái ấy mà quên mất sự tồn tại của cô. Một ngày kia, khi anh và cô cùng ăn tối với nhau, anh đã đưa ra đề nghị chia tay. Mặc dù anh có chút áy náy, mặc dù anh chưa biết tình cảm anh dành cho người con gái ấy là bao nhiêu. Nhưng có lẽ anh không nhận ra mình đang theo đuổi một cái gì đó phù phiếm và đang đánh mất đi điều gì đó thật đáng quý. Và cũng thật bất ngờ khi cô chấp nhận lời chia tay ấy, một cách lặng lẽ và trầm tư.
Có lẽ từ rất lâu cô đã biết anh không thuộc về riêng mình nữa. Anh giống như một cơn gió, mà gió thì thổi mãi chứ không bao giờ dừng lại ở một người nào cả. Buổi tối hôm ấy, chàng trai đưa cô gái về nhà lần cuối cùng. Không hẹn mà trời bất chợt đổ mưa, cô lại rút tay khỏi anh, chạy lên trước và xoay tròn đón những hạt mưa mát lạnh. Nhìn bóng dáng thân thương, nhỏ bé của người con gái mình đã từng yêu thương và phụ lòng, chàng trai bất chợt dâng lên một cảm giác thật khó tả, hổ thẹn và xót xa.
Trong cái khoảng khắc ấy, anh cảm thấy tình yêu thương với người con gái ấy trỗi dậy. Lần đầu tiên, chàng trai không làm theo lời cô gái. Anh bước đến bên cô trong làm mưa dày đặc, nhẹ nhàng đặt lên môi cô nụ hôn mà anh nghĩ đó là lần cuối cùng và nói:
- “Anh thật sự xin lỗi vì đã làm em đau lòng! Nhưng những ngày đi dạo cùng em dưới mưa là những ngày anh cảm thấy vui nhất”
Anh vừa nói dứt lời thì cô bật khóc, những giọt nước mắt rơi trong làn mưa buốt lạnh. Chàng trai ôm cô gái vào lòng, thật chặt, thật chặt. Chàng cảm nhận bờ vai cô gái đag run lên vì đau khổ. Rất lâu sau, anh mới lên tiếng:
- Có một điều anh muốn nói với em lâu rồi. Vì sao mỗi khi trời mưa, em đều không muốn để anh cùng em dầm mưa vậy?”
Im lặng một hồi lâu, rồi cô gái mới cất tiếng trả lời:
- “Bởi vì em không muốn anh nhận ra rằng… em đang khóc…”
Câu trả lời của cô gái lần trong tiếng mưa khiến trái tim chàng trai tan ra trong bao ý nghĩ sai lầm. Anh hiểu cô gái đã yêu anh nhiều như thế nào, yêu trong khổ đau và dằn vặt. Và anh đang vô tình khiến trái tim cô nhỏ lệ. Một sự bù đắp sẽ là không muộn nếu bây giờ anh nhận ra tình cảm chân thành mà cô gái đã giành cho mình… Tất cả… chỉ gói trọn trong mưa và nước mắt…
Tôi rất thích mẫu câu chuyện này vì nó rất gần với cuộc sống. Chúng ta yêu nhau, nhưng đôi khi chúng ta không dành cho nhau tất cả. để rồi tình cảm cứ phai nhạt dần và tình yêu bắt đầu đổ vỡ. Cho đến khi chúng ta đã mất nhau mới biết hối tiếc thì đã quá muộn màng.
Qua câu chuyện này, tôi chỉ mong muốn những người đang yêu hãy trân trọng tình yêu mà mình đang có. Hãy luôn cho đi tình yêu thương để nhận lại tình yêu thương. Bởi vì chúng ta sống trên đời này cần có một tấm lòng, dù “để gió cuốn đi”.
Chàng trai liệu có tiếp tục theo đuổi cô gái kia và đánh mất tình yêu thương của người con gái yêu anh bằng tất cả trái tim hay sẽ trở về bên cạnh cô để đáp trả và bù đắp tình yêu thương ấy. Đó là cách kết thúc do chúng ta lựa chọn. 

Không có nhận xét nào: