Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Nguyệt thực ngày 16/6

Loa loa loa… sắp có nguyệt thực toàn phần.
Báo chí năm 2011 đã đăng tin 1 sự kiện rất quan trọng với thiên văn năm nay, đó là năm xảy ra nhiều hiện tượng nhật thực và nguyệt thực nhiều nhất từ đầu thế kỉ 21. Theo thông tin chính xác, sẽ có tất cả 4 lần nhật thực một phần (vào các ngày 4/1, 2/6, 1/7 và 25/11và 2 lần nguyệt thực toàn phần (vào các ngày 16/6 và ngày 10/12).
Ngày 2/6 vừa qua, trên một số nơi trên thế giới đã được quan sát những hình ảnh của hiện tượng nhật thực một phần. Đây là một số tấm ảnh tôi download trên mạng, xin bạn đọc chiêm ngưỡng:





Theo thông tin chính xác, rạng sáng 16/6 này, Việt Nam cùng nhiều nơi trên thế giới sẽ quan sát được nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ 21.
Những nơi sẽ quan sát được nguyệt thực bao gồm châu Âu, châu Phi, châu Á, Úc, New Zealand, miền Nam của Nam Mỹ và miền Đông Nam của nước Mỹ.
Bóng tối của Trái đất sẽ bao phủ hoàn toàn Mặt trăng trong khoảng thời gian kỉ lục 100 phút. Nguyệt thực nửa tối sẽ bắt đầu từ lúc 0 giờ 22 phút ngày 16/6, khi trăng đi vào vùng bóng nửa tối của Trái Đất. Nhưng Nguyệt thực nửa tối sẽ rất khó nhận biết vì Mặt trăng chỉ tối hơn bình thường một chút. Thời điểm mà chúng ta nên bắt đầu quan sát là 1 giờ 22 phút, Mặt Trăng sẽ bắt đầu vào vùng bóng tối của Trái Đất, bắt đầu giai đoạn Nguyệt thực một phần. Lúc đó, màu sắc của vùng bóng trái đất in trên Mặt Trăng sẽ chuyển dần từ đen xám sang ửng đỏ khi vùng bóng này lớn dần.
Nguyệt thực toàn phần sẽ bắt đầu vào lúc 2 giờ 22 phút. Toàn bộ mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ. Nguyệt thực toàn phần đạt cực đại vào lúc 3 giờ 12 phút, cũng là lúc mặt trăng nhuốm màu đỏ đồng đẹp nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục quan sát được pha nguyệt thực toàn phần cho đến 4 giờ 02 phút. Sau đó trăng sẽ dần ra khỏi vùng tối, màu sắc dần trở về bình thường cho đến khi trăng ra khỏi vùng bóng tối hoàn toàn vào lúc 5 giờ 02 phút và kết thúc nguyệt thực một phần.
Hy vọng chúng ta sẽ quan sát, chiêm nghiệm điều gì vui và nhất là chụp được những tấm ảnh thú vị để trang điểm thêm cho cuộc sống của mình. Tôi sẽ lại viết bài về hiện tượng này ngay sau khi quan sát xong nó, hãy cùng thưởng thức và chia sẻ thông tin cùng tôi nhé!

Không có nhận xét nào: