Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2023

3 cấp độ và 9 loại chiến lược mà doanh nghiệp cần phải biết

Chào Bạn,

Ở vai trò cao nhất chịu trách nhiệm cho kết quả kinh doanh của công ty hoặc bộ phận, bạn cần đạt được các mục tiêu của mình một cách tối ưu, nói cách khác là đạt được mục tiêu với nguồn lực tối ưu nhất. Bạn chắc chắn cần có 1 kế hoạch hay nói rộng hơn: Bạn cần có 1 chiến lược để đi đường dài.

Vậy chiến lược và kế hoạch có thể là 1 hay không?

Chiến lược không rõ ràng như kế hoạch, chiến lược là sự lựa chọn con đường đi phù hợp và các phương pháp, phương án tổ chức sử dụng nguồn lực nhằm đi đến mục tiêu với nguồn lực tối ưu nhất, và kế hoạch là không thể thiếu để hiện thực chiến lược. Điểm quan trọng nhất trong chiến lược đó là Lựa Chọn Con Đường Phù Hợp.

Vậy tại sao cần phải xây dựng chiến lược:

Việc có một chiến lược là rất cần thiết trong quản lý tổ chức, doanh nghiệp hoặc dự án. Dưới đây là một số lý do tại sao chiến lược lại quan trọng:

  • Xác định hướng đi: Chiến lược giúp tổ chức xác định hướng đi và mục tiêu cụ thể mà họ muốn đạt được. Nó giúp tạo ra một tầm nhìn chung và chỉ đạo cho toàn bộ tổ chức.
  • Tập trung tài nguyên: Chiến lược giúp quản lý tài nguyên hiệu quả. Nó giúp tổ chức xác định cách sử dụng nguồn lực (nhân lực, tài chính, thời gian) một cách tối ưu để đạt được các mục tiêu chiến lược.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Chiến lược giúp tổ chức xác định cách cạnh tranh hiệu quả trong thị trường. Nó giúp tập trung vào điểm mạnh và tận dụng cơ hội thị trường.
  • Đảm bảo phát triển bền vững: Chiến lược không chỉ tập trung vào ngắn hạn mà còn quan tâm đến dài hạn. Nó giúp tổ chức phát triển bền vững và thích nghi với môi trường thay đổi.
  • Tạo sự đồng thuận: Chiến lược giúp tạo sự đồng thuận và hiểu biết chung trong tổ chức. Nó giúp tất cả nhân viên và thành viên trong tổ chức có cùng mục tiêu và định hướng hành động.
Để hiểu rõ về Chiến lược, 3 cấp độ chiến lược và 9 chiến lược phổ biến của Michael Porter và Fred R. David được các doanh nghiệp lớn áp dụng, mời Bạn xem bài viết sau:

Không có nhận xét nào: