Thách thức 2: Nhu cầu sử dụng và phân bổ nguồn lực 1. Nhu cầu về tài lực Ngân sách là một thách thức lớn trong hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại với những thay đổi không ngừng của hoạt động chuyển đổi số thì ngân sách cũng sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến những doanh nghiệp lớn hơn.
Quảng cáo hiện nay không chỉ là một kênh mà phụ thuộc vào từng mục tiêu sử dụng để lựa chọn các kênh chạy chiến dịch quảng cáo phù hợp. Theo báo cáo của Vietnam Digital Marketing Trends 2021, doanh thu quảng cáo trực tuyến VN đạt mức 955 triệu USD. Trong đó có hơn 80% doanh thu quảng cáo thuộc về "gã khổng lồ" Google, Facebook,… Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần được thiết lập việc sử dụng ngân sách và phân bổ phù hợp cho từng kênh chạy quảng cáo.
2. Nhu cầu về nhân lực Hầu hết hiện nay các loại hình doanh nghiệp đều cần có một đội ngũ Marketing hoàn chỉnh để thực hiện những chiến dịch quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu và tiếp cận với khách hàng. Nhu cầu ngày một tăng cao, tuy nhiên đây là một ngành "khát nhân lực" và sẽ tốn chi phí khá lớn để sở hữu một phòng ban hoàn chỉnh. Nhân sự cũng là một thách thức quảng cáo năm 2022 và cả trong tương lai, điều này cần có một phương án như một phòng ban Marketing Online thuê ngoài uy tín để có thể đáp ứng và giải quyết những thách thức cho doanh nghiệp. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét