Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

[QC] 6 Vấn đề cấp bách khi xây dựng thương hiệu!

6 Vấn đề cấp bách khi xây dựng thương hiệu và cách khắc phục!

1. Thương hiệu không phù hợp với xu hướng

    Dù đã trải qua bước nghiên cứu bài bản nhưng nếu "brand" của bạn không phù hợp với xu hướng hiện tại cũng rất dễ mất đi số lượng khách hàng tiềm năng, mức độ tương tác với khách hàng cũng bắt đầu giảm nhanh chóng.


    Cách khắc phục nhanh là khảo sát lại sở thích, nhu cầu, xác định khách hàng bạn hướng đến muốn gì. Đừng quên rằng, những mong muốn của khách hàng cũng có thể thay đổi theo thời gian. Điều cần làm là các nhà kinh doanh nên kịp thời thích ứng, thay đổi cách khéo léo để thương hiệu của mình luôn được người dùng đón nhận.

2. Doanh nghiệp không có câu chuyện thương hiệu

    Có bao giờ bạn nghĩ rằng, phân khúc khách hàng mục tiêu đã bỏ lỡ hoặc nhầm lẫn thông điệp của công ty không? Và họ không thực sự hiểu bạn đang làm gì, đang bán gì? Đó là do bạn chưa xây dựng Brand Story.


    Giải pháp cho các doanh nghiệp là ngay lập tức xây dựng câu chuyện của bạn và cho mọi người biết về nó. Nếu không làm điều này, rất có thể sẽ khiến bạn khó tạo ra một "brand" có độ tin cậy cao. Một Brand Story hoàn hảo có thể chiếm được cảm xúc, trái tim của khách hàng và mặc nhiên họ sẽ chọn "brand" của bạn. Hãy bổ sung khía cạnh con người, mục đích chính đáng mà bạn tạo ra nó, sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc kết nối và liên tưởng đến công ty hay sản phẩm của bạn.

3. Khách hàng không nhận biết thương hiệu

    Nếu đối tượng mục tiêu không biết gì về "brand" của bạn, thì làm cách nào để họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn? Hoặc họ đã nghe qua về "brand" của công ty bạn nhưng không có ấn tượng? 


    Để giải quyết cho rủi ro này, các nhà kinh doanh nên tập trung vào nhóm tiếp thị có độ ảnh hưởng cao, PR bằng nhiều hình thức (báo chí, OOH, DOOH, social, …) để "brand" của doanh nghiệp bạn được lan tỏa rộng hơn. Ngoài ra, cần đảm bảo tất cả thiết kế bao bì các sản phẩm đều nổi bật, bắt mắt và đậm chất riêng, tập trung xây dựng nội dung chứa bộ từ khóa có thứ hạng cao để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.

4. Đối tượng mục tiêu không hiểu gì về thương hiệu

    Nghĩa là doanh nghiệp bạn đã có tệp khách hàng tiếp cận "brand" nhưng họ vẫn không hiểu gì "brand" mà bạn muốn truyền tải. Giải pháp cho bạn là sử dụng SEO, phương tiện truyền thông xã hội đang được đánh giá cao hiện nay và các bản tin tiếp thị ngắn gọn, chứa các từ khóa cần truyền tải. Những điều này có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhanh hơn với tệp khách hàng bạn đã có sẵn.

5. Không biết cách sử dụng dữ liệu tạo ra từ "Brand"

    Sau khoảng thời gian "brand" của công ty bạn đã có tín hiệu và đã có số lượng dữ liệu khách hàng, nhưng bạn lại không biết cách sử dụng. Đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xử lý và sử dụng dữ liệu được đổ về. Có rất nhiều công cụ và tài nguyên sẽ giúp các nhà kinh doanh làm điều này. 


    Tại sao không bắt đầu sử dụng phần mềm theo dõi thương hiệu? Sau khi làm như vậy, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan tốt về mức độ nhận biết "brand". Từ đó, các nhà kinh doanh cũng có thể theo dõi hiệu suất của đối thủ cạnh tranh của mình.

6. Không có sự nhất quán giữa các nền tảng với thông điệp

    Tính nhất quán của thương hiệu thể hiện ở sự duy trì chất lượng ổn định, sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Tính nhất quán có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng.


    Ví dụ: Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng nếu lần đầu tiên họ vào một nhà hàng và cảm thấy rất hài lòng về món ăn, sau đó quay lại thì đầu bếp lại nấu hơi mặn, lần tiếp theo thì hơi nhạt. Cuối cùng, khách hàng sẽ lựa chọn ăn ở một nhà hàng khác và nhà hàng sẽ mất đi một khách hàng trung thành.


    Nếu gặp phải rủi ro này, các doanh nghiệp hãy cố gắng mang lại sự nhất quán hơn để tất cả các nền tảng của bạn đều đưa ra cùng một thông điệp. Ở giai đoạn này, bạn nên tạo ra bộ nhận diện "brand" riêng biệt và chỉnh chu, để dù ở hạng mục nào cũng dựa vào bộ nguyên tắc này thực hiện các bài bản.

Xem thêm các kiến thức chuyên sâu về thương hiệu!

Copyright © GOBRANDING All rights reserved.

Thông tin được gởi từ
CÔNG TY CỔ PHẦN GLOBAL ONLINE BRANDING


Cung cấp giải pháp Marketing Online bền vững được đầu tư từ Nhật Bản.

Tổng đại lý của SEMrush tại thị trường Việt Nam.

Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan

Tầng 6-7-8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.



Powered by:
GetResponse

Không có nhận xét nào: