6. Không có sự nhất quán giữa các nền tảng với thông điệp Tính nhất quán của thương hiệu thể hiện ở sự duy trì chất lượng ổn định, sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Tính nhất quán có tác động rất lớn đến trải nghiệm của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng.
Ví dụ: Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng nếu lần đầu tiên họ vào một nhà hàng và cảm thấy rất hài lòng về món ăn, sau đó quay lại thì đầu bếp lại nấu hơi mặn, lần tiếp theo thì hơi nhạt. Cuối cùng, khách hàng sẽ lựa chọn ăn ở một nhà hàng khác và nhà hàng sẽ mất đi một khách hàng trung thành.
Nếu gặp phải rủi ro này, các doanh nghiệp hãy cố gắng mang lại sự nhất quán hơn để tất cả các nền tảng của bạn đều đưa ra cùng một thông điệp. Ở giai đoạn này, bạn nên tạo ra bộ nhận diện "brand" riêng biệt và chỉnh chu, để dù ở hạng mục nào cũng dựa vào bộ nguyên tắc này thực hiện các bài bản. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét