Trong kỷ nguyên số 4.0 hiện nay việc tăng doanh số bán hàng online trước mắt và lâu dài là vấn đề cần có phương án giải quyết tối ưu và hiệu quả nhất. Hiện nay doanh nghiệp đa phần vẫn sử dụng Marketing Online theo từng kênh riêng lẻ.
Tuy nhiên để tối đa hóa doanh số trong thời điểm thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, doanh nghiệp cần kết hợp nhiều kênh Marketing Online trong một chiến lược tổng thể để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng chính xác nhất ngay cả trong ngắn hạn và dài hạn.
Khách hàng tiềm năng luôn hiện diện ở mọi nơi, trên thị trường không phải ai cũng biết đến bạn, khi biết đến không phải ai cũng mua hàng và khi mua hàng không phải ai cũng quay lại mua lần nữa. Vì thế doanh nghiệp không chỉ tiếp cận khách hàng một lần mà cần kết hợp đa dạng các kênh online, tăng độ phủ thương hiệu trên thị trường và tái tiếp cận liên tục (remarketing) nhằm khơi gợi hành vi mua hàng ở họ và đồng hành trong suốt hành trình của khách hàng.
Mỗi phương án Marketing Online đều có một thế mạnh riêng biệt nhưng lại bổ trợ rất tích cực cho nhau trong việc tiếp cận tới khách hàng và giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số nhanh hơn và bền vững hơn. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường thì việc đầu tư vào hoạt động kết hợp các kênh Marketing Online là giải pháp đem lại hiệu quả tối ưu.
Tăng trưởng doanh thu bằng cách kết hợp các kênh Marketing Online trong chiến lược Marketing tổng thể!
Content được xem là "xương sống" cho bất kỳ chiến lược marketing online nào, khi doanh nghiệp tạo được những chuỗi nội dung có giá trị đối với khách hàng, giúp khách hàng "no đủ" về thông tin thì mới giữ được chân khách hàng trên ngôi nhà online của bạn, và thúc đẩy khao khát trở lại để đón xem nhiều nội dung hữu ích khác, đăng ký nhận bản tin hay liên hệ tư vấn. Từ đó tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng cao và doanh thu sẽ tăng trưởng.
Đặc biệt, nếu doanh nghiệp khéo léo lồng ghép các thông điệp, giá trị của doanh nghiệp để định hướng tư duy khách hàng trong nội dung thì cả hai có thể đứng về cùng một hướng. Từ đó việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra với một nội dung chất lượng, có thể tận dụng cho nhiều hoạt động online khác.
Khi doanh nghiệp đầu tư nhiều chất xám vào Content và muốn nội dung phát huy tối đa giá trị thì đây là những gợi ý dành cho bạn: chuyển đổi nội dung từ dạng bài viết thành hình ảnh, video, audio, ebook,... sau đó đưa lên các trang mạng xã hội, Youtube,... Đồng thời kết hợp các chiến dịch quảng cáo Google Ads, Facebook Ads cho các nội dung này để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.
Tuy nhiên, khi các chiến dịch quảng cáo Google Ads, Facebook Ads hay SEO mà không có nội dung chất lượng cho khách hàng thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp, có nghĩa là chi phí, thời gian và công sức của doanh nghiệp đang bị lãng phí.
Vì vậy trước khi đầu tư vào các hoạt động quảng cáo bạn cần xây dựng chuỗi nội dung chất lượng. Content Marketing đóng vai trò quan trọng để thuyết phục khách hàng tạo ra chuyển đổi.
Quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng, đem lại hiệu quả cao, giúp tăng trưởng doanh thu nhanh. Nhưng hạn chế của phương án này lại là ở tính ngắn hạn, doanh nghiệp "đổ tiền" cho quảng cáo thì sản phẩm/dịch vụ mới xuất hiện trước khách hàng. Khi ngưng quảng cáo thì ngay lập tức không thể tiếp cận khách hàng. Trong khi thị trường thường xuyên biến động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng tiền và ngân sách cho hoạt động Marketing, điển hình là đại dịch Covid 19 đang xảy ra. Do đó doanh nghiệp cần có những bước đầu tư hiệu quả cả trong ngắn hạn và dài hạn.
Ngược lại, SEO là phương án lâu dài và bền vững hơn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách đáng kể trong tình trạng cắt giảm chi phí quảng cáo. Tuy nhiên các từ khóa khi triển khai không phải trong ngày một ngày hai là có thể lên trang nhất, mà cần một thời gian từ 5 - 6 tháng để phần lớn từ khóa có thể vào top 10. Nhưng hiệu quả mang đến sẽ lâu dài và khi ngân sách bị hạn chế thì SEO vẫn có thể tiếp cận khách hàng trong một khoảng thời gian.
Một điều thú vị dành cho bạn là để tăng khả năng lên top của từ khóa khi triển khai SEO, bạn có thể phối hợp Google Ads, Email Marketing hay các kênh Social để thu hút lượt truy cập của khách hàng vào bài viết nhanh hơn. Khi có nhiều khách hàng truy cập, Google sẽ có nhiều dữ liệu về trải nghiệm Website, kết hợp với nội dung chất lượng sẽ góp phần tăng khả năng từ khóa của bạn vào trang nhất Google trong thị trường đầy cạnh tranh.
Khi phối hợp các kênh Marketing Online, hiệu quả sẽ được cộng hưởng với nhau giúp bạn nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, thương hiệu có khả năng nằm trong top of mind (vị trí số một trong tâm trí khách hàng) và mở rộng phát triển kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng nhanh chóng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét