Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

NHỮNG NGÀY XƯA THÂN ÁI


Những ngày xưa thân ái, anh gơỉ lại cho ai
Gió mùa xuân êm đưa, ra hàng cau lưa thưa
Anh cùng tôi bước nhỏ, áo quần nhăn giấc ngủ
Đi tìm chim sáo nở ôi bây giờ anh còn nhớ?
Những ngày xưa thân ái, xin gởi lại cho ai
Trăng mùa thu lên cao, khóm dừa xanh lao xao
Anh cùng tôi trốn ngủ, ra ngồi hiên lá đổ
Trong bầy chin trắng nhỏ mơ một nàng tiên dịu hiền
Đêm đêm, nằm nghe súng nổ giữa rừng khuya thác đổ
Cuộc đời anh có vui
Thời gian qua mau, tìm anh nơi đâu
Tôi về qua xóm nhỏ, con đò xưa đã già
Nghe tin anh gục ngã, dừng chân quán năm xưa
Uống nước dừa hay nước mắt quê hương?
Những đường xưa phố cũ, thôi nỡ đành quên sao
Xin gọi thầm tên anh, giữa trời sao long lanh
Anh giờ yên giấc ngủ, tôi nằm nghe súng nổ
Như lời anh nhắc nhở ôi căm hờn dâng ngập lối
Những ngày xưa thân ái, xin buộc vào tương lai
Anh còn gì cho tôi, tôi còn gì cho em?
Chỉ còn tay súng nhỏ, giữa rừng sâu giết thù
Những ngày xưa thân ái, xin gởi lại cho em!

Không có nhận xét nào: