Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Sống bình lặng,.. tĩnh tâm!


Cả một thời gian dài chúng ta chìm lắng trong những cảm xúc và hành động mà chúng ta không thể nào lý giải được tại sao mình lại như vậy. Để rồi một ngày chúng ta nhận ra mình đã sai, mình đã lầm,… có thể sẽ là kịp, nhưng cũng có thể sẽ chẳng bao giờ là kịp nữa.
Ngồi nhìn cái cảnh mà chàng trai nào đó cứ bứt cánh hoa hồng rồi nói: “Yêu! Không yêu! Yêu!...” mà cảm thấy nực cười. Hay thay, Con người ta mà cũng có những phút giây “điên điên khùng khùng” vậy sao?
Bạn đã bao giờ đặt vé cho một chuyến xe và chắc chắn mình là hành khách và nhìn chuyến xe đó chạy qua mà không có cách gì gọi lại được hay không? Có bao giờ bạn nhìn người mình thương yêu nhất bước đi xa, muốn gọi chỉ một tiếng nhưng không thể hay chưa? Và có bao giờ bạn từng nghĩ bạn là tất cả của ai đó để rồi một ngày bạn nhận ra mình chẳng là gì cả không?
Có hàng ngàn hàng vạn câu hỏi có trong cuộc sống của bạn. Có những thứ có thể tự bạn tìm đến, phấn đấu và đạt cho mình hay những thứ mà do người khác đem lại hay cuộc sống trao tặng, ép buộc bạn,… tất cả, bạn đều phải chấp nhận.
May mắn thay, cuộc sống của tôi không được như những người khác. Tôi không có thật nhiều bạn, không có nhiều tình yêu, không học giỏi, không sinh ra trong một gia đình giàu có,… tất cả đều làm tôi cảm thấy may mắn. Tôi may mắn vì tôi còn có những thứ ấy, một chút thôi nhưng cũng là đủ đối với những kẻ luôn biết mình là ai và mình là người như thế nào. Đôi khi, tôi cũng có những ước mơ mà nếu đặt vào hoàn cảnh hiện tại biết đâu sẽ trở thành tham vọng. Tham vọng đó có lẽ đối với người khác sẽ chẳng là gì nhưng với nhiều người thì nó vẫn được chấp nhận.
Đôi khi, trong cuộc sống có những phút giây bạn được rất nhiều, và có thể bạn sẽ mất đi nhiều hơn, thậm chí là tất cả. Cảm xúc của chúng ta bộc lộ rõ nhất khi chúng ta đau khổ cũng chỉ bởi một điều thật đơn giản “đau là sẽ khổ!”. Thôi thì nếu chúng ta chưa đau, chưa khổ hay mới nếm nhận nó như một gia vị của cuộc sống thì hãy nên cố gắng chấp nhận. Hãy cho mình một chút thời gian để tĩnh tâm, suy nghĩ. Bình lặng mà sống luôn là phương châm của những người vốn không tham lam.

Không có nhận xét nào: