Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng!

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Noel buồn…


Năm nay, Noel không có ai bên cạnh, không có người trò chuyện, tâm tình. Chỉ còn đây những giây phút đơn côi nhìn ngắm từng làn xe qua với những tâm sự chất chứa. Do đâu? Có ai mà biết do đâu chứ?
Có đôi khi bạn hay trăn trở về một vấn đề gì đó, đương nhiên thời gian đi chơi của bạn sẽ không còn nhiều như trước, cũng không còn đem lại niềm vui cho bạn nhiều như trước. Dẫu biết rằng có thể những phút giây ấy còn đáng vui hơn những gì trước kia bạn đã có. Nhưng làm sao mà vui được.
Năm nay, Noel xong là thi luôn. Thời gian ôn bài chẳng có bao nhiêu nên cũng phải tranh thủ học một chút. Đôi khi, cũng có những niềm riêng muốn viết lên Blog để có ai đó đọc và chia sẻ nhưng thấy khó quá. Người ta có lẽ cũng đọc, cũng hiểu, nhưng dễ gì người ta chia sẻ. Cuộc sống mỗi người mỗi khác, công việc mỗi người mỗi khác, và tình yêu thì mỗi người cũng mỗi khác. Vậy nên, bao nhiêu tâm sự, bao nhiêu suy nghĩ, bao nhiêu đau buồn ít khi san sẻ được cho nhau. Dẫu biết rằng con người sống cần nhiều tình thương và sự quan tâm hơn nhưng thực hiện thì đâu có phải dễ. Lắm lúc muốn chia sẻ cùng ai nhưng lại sợ người ta chẳng hiểu mình, rồi cũng sợ người ta hiểu mình rồi khiến người ta suy nghĩ, bận tâm thêm. Thế là tất cả chỉ một mình giữ, một mình có, và mãi chỉ có một mình.
Ai cũng có những lúc đi dạo ngoài đường, không phải với mục đích là đi thể dục hay giải trí mà lắm lúc cũng vì mạng tâm sự. Người ta chẳng hiểu vì đâu mà bước chân cứ tìm lại những nơi vốn đã thuộc về ký ức, những ký ức đáng ra phải để nó nhạt nhòa và tan đi như nó vốn sinh ra chẳng phải cho ta vậy. Quá khứ, ai mà chẳng không nhớ, ai mà chẳng không buồn khi những ngày tháng tươi đẹp từng có bây giờ tan như mây khói. Ai mà chẳng day dứt vì những điều mình làm đã mang lại nỗi buồn, sự đau khổ cho bạn bè, người thân…
Thế rồi, Noel cũng đến. Nó mang cho chúng ta cái giá lạnh không phải lễ nào trong năm cũng có. Cứ thế, nó làm cho chúng ta thích ra đường nhưng rồi phải run lên khi không hiểu vì sao chúng ta lại ra đường. Đơn giản vì chúng ta muốn hiểu thêm cuộc sống, muốn tìm điều gì đó ở những người khác mà chúng ta không có. Muốn đi tìm vui giữa những quãng đời hư vô, bất tận. Để rồi nhận ra chúng ta cũng chẳng có được gì ngoài những cơn lạnh dài muôn kiếp.
Thôi thôi, cứ nói nữa kẻo thành nhà văn mất, tốt nhất cứ vui vẻ với cái không khí lạnh này, cứ cảm nhận từ từ cái Noel buồn bã này. Rồi cũng có lúc chúng ta sẽ không ý thức được là chúng ta còn lạnh, và còn buồn nữa. “Hết nỗi buồn, đương nhiên sẽ còn lại niềm vui; Hết khổ đau, biết đâu là hạnh phúc!”

Không có nhận xét nào: